No data was found

“นายกฯตู่” กำชับ สธ.เตรียมยา บุคลากร สถานที่ หากเกิดคลัสเตอร์ใหญ่โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ กำชับกระทรวงสาธารณสุข จัดเตรียมเวชภัณฑ์ บุคลากร และสถานที่ให้มีความพร้อมเพียงพอ พร้อมเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการระบาดโควิดกลุ่มคลัสเตอร์ใหญ่ เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

วันนี้ 4 กรกฎาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้กระทรวงสาธารณสุข จัดเตรียมเวชภัณฑ์ บุคลากร และสถานที่ให้มีความพร้อมเพียงพอ และขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเอง ร่วมกันเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในกลุ่มที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ รวมทั้งรณรงค์และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยเร่งสำรวจพื้นที่ที่ยังมีการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นต่ำกว่าเป้าหมาย เแล้วดำเนินการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนเข็มกระตุ้นได้อย่างทั่วถึง สะดวก และง่ายที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับรายงานผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 วันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 1,995 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยในประเทศ 1,993 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 2 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยสะสม 2,308,665 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้านแล้ว 2,148 ราย หายป่วยสะสม 2,308,070 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 24,818 ราย โดยมีจำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 677 ราย และมีผู้เสียชีวิต 18 ราย ขณะเดียวกันมีผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK เป็นบวก 1,609 คน โดย กทม.มีผู้ติดเชื้อสูงสุด 1,484 คน ขณะที่ ประเทศไทยและทั่วโลก ยังคงเผชิญหน้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น