No data was found

“ทนายเกิดผล” ยัน หนุ่มพลเมืองดีฟันศอกสามี เพื่อช่วยภรรยาถูกทำร้าย ไม่ผิดกฎหมาย

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเกิดผล" ยัน หนุ่มพลเมือง ฟันศอกสามีช่วยภรรยาถูกทำร้าย ไม่ผิดกฎหมาย

ทนายเกิดผล วิเคราห์ข้อกฎหมาย หลังพลเมืองดีฟันศอกหวั่นถูกฟ้อง หลังระงับเหตุสามีทำร้ายเมีย เป็นกระทำโดยเป็นการป้องกันตัวเพียงครั้งเดียว เพราะถูกผู้บาดเจ็บจะเข้ามาทำร้ายโดยใช้อาวุธก่อน จึงตอบโต้ ถือว่าเป็นการป้องกันตัวพอสมควรแก่เหตุ ไม่มีความผิดตามกฎหมาย

จากกรณีที่ชายทำร้ายร่างกายแฟนสาว และอาละวาดใส่ชาวบ้านใกล้เคียง ก่อนที่พลเมืองดีจะเข้าไปช่วยระงับเหตุด้วยการฟันศอกใส่ชายคนดังกล่าวจนสลบ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล และมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในโซเชียลมีเดีย จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชายที่ทำร้ายแฟนสาว รวมถึงยกย่องพลเมืองดีที่เข้าระงับเหตุนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยก่อนหน้านี้นายอดิเทพ อายุ 21 ปี พนักงานขนส่งพัสดุเอกชน พลเมืองดีคนดังกล่าว เปิดเผยว่าในขณะที่ตนกำลังไปซื้อข้าว ก็เห็นคู่กรณีมีลักษณะคลุ้มคลั่ง กำลังซ้อม เตะ และต่อยแฟนสาวอยู่ ส่วนตนก็อยากจะช่วยผู้หญิง แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะคู่กรณีมีทั้งมีดพับและสนับมือ จากนั้นคู่กรณีก็ยังคลั่งไปอาละวาดหาเรื่องพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณดังกล่าวไม่หยุด ก่อนจะพุ่งเข้ามาหาตน โดยมือข้างหนึ่งใส่สนับมือ อีกข้างหนึ่งเหน็บมีดไว้ระหว่างนิ้ว แต่โชคดีที่แฟนสาวของคู่กรณีมาห้ามไว้ทัน แต่สักพักคู่กรณีก็ปรี่กลับเข้ามาหาตนอีกครั้ง พร้อมกับชกเข้าที่ใบหน้า แต่ตนเอี้ยวตัวหลบทัน และได้ฟันศอกใส่เข้าที่หน้าของคู่กรณีเพื่อป้องกันตัว เพราะตนก็เคยเป็นนักมวย ทำให้ศอกกระแทกเข้าที่เบ้าตาคู่กรณีจนเบ้าตาแตก และคู่กรณีก็ล้มลงทันที จากนั้นแฟนสาวของคู่กรณีก็เข้ามาขอบคุณที่ช่วยทำให้เหตุการณ์สงบลง ตนจึงถามแฟนสาวคู่กรณีไปว่า เขาเป็นอะไร ทำไมจึงอาละวาดเช่นนี้ แฟนสาวคู่กรณีจึงบอกว่า “แฟนเมา เครียดเรื่องงาน”

หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกันอีก เพราะตนรีบไปทำงานต่อ แต่มาทราบภายหลังว่าขณะที่คู่กรณีล้มลง ศีรษะกระแทกพื้นจนมีเลือดคั่งในสมอง ขณะนี้อยู่ในห้องไอซียูซึ่งตนก็ขอโทษครอบครัวและญาติของคู่กรณีด้วย แต่หากจะให้ช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็คงไม่ได้ เพราะตนยืนยันว่าอีกฝ่ายเข้ามาหมายจะทำร้ายตนก่อน และมีทั้งมีดและสนับมือ ตนเพียงป้องกันตัวเท่านั้น และที่ฟันศอกใส่ไปก็ทำให้เบ้าตาแตกแผลเดียว ส่วนที่ศีรษะกระแทกเป็นอุบัติเหตุจากการล้มลงไป ซึ่งหากตนไม่ป้องกันตัว ก็อาจเป็นตนที่จะได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ นายอดิเทพ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่เคยรู้จักคู่กรณีมาก่อน และก็กังวลเล็กน้อยว่าครอบครัวคู่กรณีอาจจะแจ้งความตน แต่ตนก็เชื่อว่ามีพยานหลายคนที่เห็นตอนคู่กรณีคลั่งอาละวาดและมีคลิปวิดีโอยืนยันเป็นหลักฐานว่าเป็นการป้องกันตัว หลังจากนี้ก็อาจจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ว่าตนไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมกันอย่างกว้างขวาง เช่นเดียวกับนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ โดยระบุว่า จากคลิปที่ปรากฎ ชัดเจนว่าการกระทำของชายพลเมืองดีคนดังกล่าว เป็นกระทำโดยป้องกันตัวเพียงครั้งเดียว เพราะถูกผู้บาดเจ็บจะเข้ามาทำร้ายโดยใช้อาวุธก่อน จึงตอบโต้โดยการป้องกันตัวไป 1 ครั้ง หลังภยันตรายได้หยุดลง ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้ทำร้ายซ้ำ ถือว่า เป็นการป้องกันตัวพอสมควรแก่เหตุ ไม่มีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 68 นอกจากนี้นายเกิดผลยังได้กล่าวเพิมเติมด้วยว่า ไม่ต้องห่วง ถ้าน้องถูกดำเนินคดีจริงๆ ทนายความทั่วประเทศพร้อมช่วยเหลืออยู่แล้ว เราจะไม่ปล่อยให้คนดีถูกรังแก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น