No data was found

ศปปส. แจ้งเอาผิดเพจดัง อ้างเบื้องสูง หลอกขายเครื่องประดับ

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่ม ศปปส. เข้าแจ้งความต่อ ตำรวจ ปอท. เอาผิดเพจแอบอ้างรูปเบื้องสูง หลอกขายเครื่องประดับ ชี้การกระทำผิดเข้าข่ายผิด 112

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบันฯ พร้อมด้วยสมาชิก เดินทางเข้าร้องเรียนต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามกากระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อเอาผิดกับเพจเฟซบุ๊กบัญชี ”Queen Suthda – Pesrl Jewelry เครื่องประดับ/นาฬิกา” มีพฤติกรรมเข้าข่ายก้าวล่วงสถาบันฯ หลังนำภาพบุคคลเบื้องสูงมาแอบอ้าง จำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องประดับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอานนท์ เปิดเผยว่า สมาชิกของกลุ่มได้เปิดเจอเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงทักเข้าไปสอบถามรายละเอียดด้วยความสงสัย ว่า เป็นเพจจริง หรือเพจปลอม โดยเพจดังกล่าวตอบกลับมาว่า “เนื่องในโอกาสเปิดร้านเครื่องประดับมุกแห่งแรกของ… นั่นคือแบรนด์เครื่องประดับมุก – The Queen Suthida Pearl Jewelry เกิดปี 2565”

อีกทั้ง เพจดังกล่าวยังบอกอีกว่า Queen Suthida – Pearl Jewelry มอบของขวัญ 100 ชิ้น สำหรับลูกค้า 100 ท่าน โชคดีที่สุด นี่คือคอลเลกชั่นเครื่องประดับล่าสุดที่ออกแบบโดย… ….เอง ของขวัญฟรีนี้คือ การส่งเสริมตราสินค้าของ….และหวังว่าทุกคนจะสามารถสนับสนุนเครื่องประดับของ…..ได้ในอนาคต คุณคือ 1 ใน 100 คน ที่โชคดีที่สุด ที่ได้รับของขวัญแบบสุ่มจาก Queen Suthida – Pearl Jewelry 1 ชุด: เครื่องประดับมุกมูลค่า 8570 บาทฟรี เครื่องประดับมุกมีผลมหัศจรรย์ที่คุณคาดไม่ถึงนอกจากการประดับประดารูปลักษณ์ของผู้สวมใส่แล้ว ไข่มุกยังมีการใช้ “ปาฏิหาริย์” อื่นๆ อีกมากมาย”

นายอานนท์ เปิดเผยอีกว่า “ตนเองเชื่อว่าเพจดังกล่าวแอบอ้างใช้ภาพบุคคลในสถาบันฯ มาหลอกลวงประชาชนที่รู้เท่าไม่ถึงการ หลงเชื่อซื้อสินค้าของเพจดังกล่าว จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชนอย่าหลงเชื่อเข้าไปซื้อสินค้าจากเพจดังกล่าวเป็นอันขาด พร้อมฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจสอบเพจดังกล่าว ซึ่งมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญา ม.112 และถ้ามีประชาชนหลงซื้อไปแล้ว ได้สินค้าไม่มีคุณภาพหรือไม่ได้ของ ก็จะเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน และยังมีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น