No data was found

“วราวุธ” นำทีมร่วมประชุมแก้ปัญหาทรัพยากรฯชายฝั่ง ณ กรุงลิสบอน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำทีมเข้าร่วมประชุมแก้ปัญหาทรัพยากรชายฝั่งฯของโลก ณ กรุงลิสบอน โปรตุเกส

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยมหาสมุทร ครั้งที่ 2 ณ กรุงลิสบอน สาธารณรัฐโปรตุเกส โดยมีประเทศภาคีสมาชิกสหประชาชาติเข้าร่วมกว่า 193 ประเทศ และองค์กรอื่นอีกกว่า 600 องค์กร ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นและยกระดับการทำงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งของโลก ให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

นายวราวุธ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมระดับสูงทางการเมือง (High-level Political Forum) ว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม 2022 UN Ocean Conference พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้แทนกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ผู้แทนกรมประมง ผู้แทนกรมเจ้าท่า และนางครองขนิษฐ รักษ์เจริญ เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐโปรตุเกส เข้าร่วมประชุมดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การประชุมครั้งนี้ ตนเองจะได้ขึ้นกล่าวแสดงบทบาทและท่าทีของประเทศไทย พร้อมแสดงคำมั่นว่า ประเทศไทยจะช่วยขับเคลื่อนและผลักดันการดำเนินงาน เพื่อการอนุรักษ์และบริหารจัดการทะเลและมหาสมุทรของโลก อีกทั้งเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานของประเทศไทยและความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการดำเนินงานด้านมหาสมุทร จะมีความก้าวหน้าอย่างมากทั้งงานด้านการอนุรักษ์ งานด้านการป้องกัน และการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ซึ่งการแสดงท่าทีไทยตนจะได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของทะเลและเรียกร้องให้ทุกประเทศทั่วโลกร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ประเทศภาคีสมาชิกได้ตั้งใจไว้

ขณะเดียวกัน แต่ละประเทศก็ได้แสดงท่าทีและแนวทางของประเทศตนเองในเวทีดังกล่าว โดยจะช่วยกระตุ้นให้ทุกประเทศยกระดับการดำเนินงานให้เพิ่มขึ้น ภายหลังจากวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ตนอยากให้ทุกคนเฝ้าติดตามท่าทีของประเทศจากทั่วโลกที่จะร่วมกันดูแลผืนทะเลและมหาสมุทรของโลกให้คงอยู่อย่างสมดุลและยั่งยืนต่อไป

 

ด้านนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เปิดเผยว่า ตนเองได้รายงานพัฒนาการแบบก้าวกระโดดในการดำเนินงานของประเทศไทยให้รัฐบาลทราบอย่างต่อเนื่อง ผ่านคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแห่งชาติ โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

อีกทั่งตนเองยังเชื่อมั่นว่า ประเทศไทยจะเป็นผู้นำและต้นแบบในการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอย่างยั่งยืนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจะเร่งรัดขับเคลื่อนการดำเนินงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ 14 อย่างเข้มข้นและจริงจัง ตามนโยบายและข้อสั่งการของท่านรมว.ทส.และท่านปลัดที่กำกับและติดตามอย่างใกล้ชิดมาอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น