No data was found

“เลขาฯราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์” เผยเดือนนี้ได้ซิโนฟาร์มเพิ่มอีก 2-3 ล้านโดส

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอนิธิ” เผยเดือนนี้ได้วัคซีนซิโนฟาร์มเพิ่มอีก 2-3 ล้านโดส เตือนสติทุกฝ่ายอย่าด่วนคิดเรื่องฉีดเข็ม 3 ชี้ยังมีคนอีกจำนวนมากยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มเดียว

ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกวันว่า ขณะนี้ไม่อยากให้พวกเรามีความเห็นแก่ตัว ในการที่คิดว่าจะฉีดเข็ม 3 เมื่อไหร่ เพราะมีคนไทยอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดแม้แต่เข็มเดียว เราทำอย่างไรจะให้คนส่วนที่เหลืออยู่ให้ได้วัคซีนมากที่สุด แต่ถ้าในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ จะได้เข็ม 3 เมื่อไหร่ถึงจะเหมาะสม การทำตอนนี้ควรทำในรูปของการศึกษาที่เป็นระบบ เก็บรวบรวมข้อมูล อย่าสักแต่ว่าทำ เรื่องการฉีดเข็มที่ 3 จะมีผลดีขึ้นหรืออาจจะแย่ลง ทุกอย่างเชื่อคนอื่นหมด มันมีผลข้างเคียงทั้งนั้น เพราะฉะนั้นต้องทำให้เป็นระบบ อยากให้ทุกคนในประเทศได้วัคซีนมากที่สุดก่อน แล้วถึงเวลานั้น ใครจะอยู่ในกลุ่มที่จะมาศึกษากันว่าจะได้รับเข็มที่ 3 เมื่อไหร่ ชนิดไหน ค่อยมาว่ากันอีกที ถึงเรารอด แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศไม่รอด จะทำได้อย่างไร

 

ส่วนความคืบหน้าของวัคซีนซิโนฟาร์มซึ่งขณะนี้นำมาแล้วกว่า 2 ล้านโดส ศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิ กล่าวว่า ครั้งแรกที่แถลงข่าวเรื่องวัคซีนซิโนฟาร์ม ตนบอกว่าถ้าวัคซีนหลักของประเทศมาเพียงพอ เราจะค่อย ๆ ถอย แต่ขณะนี้ความต้องการมากขึ้นเรื่อย ๆ และประกอบกับตนคาดการณ์ว่า การใช้จะถูกขยายออกไปถึงเด็กอายุน้อยลงด้วย ซึ่งจะทำให้ความต้องการวัคซีนมากขึ้น ดังนั้นเท่าที่ทราบเดือนนี้น่าจะได้อีกซักประมาณ 2-3 ล้านโดสไม่นับรวมกับที่เพิ่งมา ส่วนการฉีดซิโนฟาร์มให้สำหรับบุคคลทั่วไป ต้องรออีก 1- 2 อาทิตย์ แล้วจะประกาศให้ทราบต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น