No data was found

ททท. มอบเงินบริจาค เเก่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จังหวัดนครนายก เพื่อนำเงินไปจัดซื้อ อาหาร เเละยา​ ให้แก่สัตว์ป่า

กดติดตาม TOP NEWS

ททท. มอบเงินบริจาค เเก่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จังหวัดนครนายก เพื่อนำเงินไปจัดซื้อ อาหาร เเละยา​ ให้แก่สัตว์ป่าที่อยู่ภายใต้การดูเเลกว่า 1,000 กว่าชีวิต 

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้เเทนนำเงินที่ได้รับจากการจัดบริจาค​และการจัดงานตลาดนัดสุขใจ ร่วมกับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมประมูลทุเรียนในพื้นที่ เช่น ทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ทุเรียนแสงแรก จ.อุบลราชธานี ฯลฯ ที่จัดขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เป็นจำนวน 37,839 บาท เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมสนับสนุนในการซื้ออาหาร​ และยา ทั้งอาหารสด ได้เเก่ โครงไก่ ผลไม้ ข้าวสาร เพื่อนำไปใช้ในการดูเเลสัตว์ป่าจำนวนมาก ซึ่งอยู่ภายใต้การดูเเลของศูนย์

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการลงพื้นที่ ของนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการดูเเลของศูนย์ฯ ภายในพื้นที่การส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานนครนายก ภูมิภาคภาคตะวันออก โดยได้เล็งเห็นถึงความต้องการของปริมาณอาหารเพื่อใช้เลี้ยงดูสัตว์ป่าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในศูนย์ฯ ที่มีเเนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก มีสัตว์ป่าในความดูเเลจำนวนมาก ประกอบด้วยเสือโคร่ง หมีควาย  ลิงเเสม ลิงกัง นาก สุนัขจิ้งจอก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นสัตว์ป่าเป็นของกลางที่มาจากการตรวจยึด จับกุม หรือพลัดหลง สัตว์ป่าที่ได้รับการส่งคืนจากผู้ที่ได้รับใบอนุญาตครอบครอง หรือได้รับการช่วยเหลือมาจากเหตุการณ์ต่างๆ โดยเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าเยี่ยมได้ชมได้ทุกวัน

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด​ หรือ​ร่วมบริจาคอาหาร​และยาเพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าได้ที่​  หมายเลข 081 996 2925

การันต์ พุ่มบุญฑริก ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.นครนายก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น