No data was found

“แรมโบ้” เตือนสติ “หมอชลน่านและสมาชิกเพื่อไทย” เรียกร้องให้ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ขอให้นึกถึงปชช.ส่วนใหญ่ของประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”เตือนสติ "หมอชลน่านและสมาชิกเพื่อไทย” เรียกร้องให้ยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉินขอให้นึกถึงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ใช่เพียงหวังสนับสนุนม็อบออกมาเคลื่อนไหวได้ ย้ำนายกฯแจงแล้วยังมีความจำเป็นอยู่ เชื่อหากสถานการณ์ดีอาจยกเลิก

24 มิถุนายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคและสส.พรรคเพื่อไทย ขอให้รัฐบาลยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ยุติดำเนินคดีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน ว่าเรื่องการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินนายกฯได้ชี้แจงไปแล้วว่าจะต้องพิจารณาถึงเหตุผลความจำเป็น รวมถึงหากยกเลิกไปแล้วเหลือแต่กฎหมายของกระทรวงสาธารณสุข จะทำไหวทุกอย่างหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกลระบุว่าขอให้พรรคเพื่อไทยมองภาพรวมของประเทศ และมองถึงประชาชนส่วนใหญ่เป็นหลัก ไม่ใช่มองแค่อยากจะ ออกมาชุมนุมได้เท่านั้น ทั้งนี้เชื่อว่าหากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น นายกฯอาจจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอง

“ยืนยันว่าที่ผ่านมานายกฯไม่เคยห้าม หากจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่ก่อเหตุความรุนแรง แต่หากทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำตามกฎหมาย และหากกลุ่มผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยควรมองด้วยว่าการสนับสนุนให้กลุ่มคนออกมาเคลื่อนไหวก่อม็อบนั้นมีความเหมาะสมหรือไม่ เพราะการออกมาเคลื่อนไหวแต่ละครั้งเป็นการ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน สร้างความรุนแรงอย่างมาก ทำให้บ้านเมืองเสียหาย ในขณะที่ประเทศอยู่ในช่วงฟื้นฟู เปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้แล้ว หากออกมาเคลื่อนไหวสร้างความรุนแรงก็ไม่อยากมีใครมาเที่ยว ดังนั้นขอให้นึกถึงประเทศชาติและประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศด้วย อย่ามองแต่ผลประโยชน์การเมืองของพรรคตัวเองเท่านั้น”

สถานการณ์ของประเทศในขณะนี้นายกฯและรัฐบาล ได้พิจารณาความจำเป็นอย่างรอบด้านดีที่สุด นพ.ชลน่านและพรรคเพื่อไทย อย่าเพิ่งเอาเรื่องนี้มาตีกินเป็นประเด็นทางการเมืองเลย เอาเวลาไปลงพื้นที่เตรียมการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ดูแลห่วงใยประชาชน จะดีกว่า เพราะอีกไม่ถึงหนึ่งปีรัฐบาลจะอยู่ครบวาระและต้องจัดการเลือกตั้งอย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น