No data was found

“ม่อน อาชีวะ” นำทีมบุก ก.พลังงาน ทวงคำตอบปมลดราคาน้ำมันจากภาครัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

"ม่อน อาชีวะ" นำทีมคาร์ม็อบบุก ก.พลังงาน ทวงถามคำตอบเรื่องลดราคาน้ำมันจากภาครัฐ ขู่หากไม่มีคำตอบที่น่าพอใจ จะยกระดับการชุมนุม จ่อเสนอ เพื่อไทย เพิ่มชื่อ สุพัฒน์พงษ์ เข้าลิสต์ รายชื่อศึกซักฟอก

วันที่ 23 มิ.ย. เมื่อเวลา 14.00น. ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “คาร์ม็อบประชาชนจะไม่ทน” นำโดย นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ “ม่อนอาชีวะ” กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อม นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำราษฎรนนทบุรี และมวลชนประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรม “Car Mob ประชาชนจะไม่ทน” ซึ่งผู้เข้าร่วมชุมนุมจะขับขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนที่ในเวลา 15.45 จะเคลื่อนขบวนไปยังกระทรวงพลังงาน

โดย นายธนเดช กล่าวว่า สำหรับ กิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อทวงถามคำตอบหลังก่อนหน้านี้ เคยมายื่นหนังสือให้กระทรวงพลังงานชี้แจงราคาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ซึ่งมีราคาแพงขึ้น โดยเรียกร้องให้กระทรวงพลังงาน ออกมาชี้แจงราคาต้นทุนน้ำมันดิบ และก๊าซธรรมชาติ เพื่อให้ประชาชนทราบว่าจุดไหนที่ส่งผลให้ราคาน้ำมันและก๊าซแพงขึ้น และชี้แจงถึงแนวทางแก้ปัญหาให้ตรงจุด ซึ่งการตรึงราคาเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายธนเดช ศรีสงคราม บอกว่า วันนี้ ต้องการคำตอบที่พอใจให้คนไทย แต่ถ้าคำตอบไม่เป็นที่พอใจจะยกระดับการชุมนุม และตั้งข้อสังเกตุการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ครั้งนี้ไม่มีชื่อนายสุพัฒนพงษ์ ทำใหก้รู้สึกผิดหวัง โดยตนจะยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทยให้มีการเพิ่มชื่ออภิปรายนายสุพัฒนพงษ์ด้วย เพราะเป็นมองว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาขณะนี้ ซึ่งอยากให้มีชี้แจงในสภาถึงราคาน้ำมันและก๊าซ ทั้งนี้หลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีลาออกทั้งคณะ ไม่ควรปรับคณะรัฐมนตรี เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า ปรับไปก็ไม่มีประโยชน์ และฝากถึงประชาชนคนไทยว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ควรจะรู้แล้วว่าพรรคไหนโกหก พูดอย่างทำอีกอย่าง และอย่าเลือกส.ส.ที่เป็นงูเห่า คนไทยควรตาสว่าง และไม่โดนหลอกอีกต่อไป

ด้าน นายชินวัตร กล่าวว่า “ทุกคนที่มาในวันนี้ได้รับผลกระทบทั้งหมด เนื่องจากเศรษฐกิจย่ำแย่ สินค้าแพงทุกอย่าง ขณะที่ค่าแรงต่ำ แม้วันนี้จำนวนผู้ชุมนุมจะไม่มาก แต่มาเพื่อส่งเสียงแทนประชาชน ซึ่งมีโอกาสที่จะยกระดับการชุมนุมขึ้น ถ้าราคาน้ำมันยังไม่ลดลง

 

 

 

นอกจากนี้ นายชินวัตร ยังวิจารณ์ นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่แนะนำให้ประชาชนใช้เตาอั่งโล่ มองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ไร้สาระ ถ้าพูดเช่นนี้เอาเด็กอนุบาลมาเป็นรัฐมนตรียังได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น