ผู้ค้าไม้ใบเชิญชวนมาอุดหนุนบอนสี ในราคาที่จับต้องได้

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ค้าไม้ใบตลาดนัดศาลากลางฉะเชิงเทรา  เชิญชวนมาอุดหนุนบอนสี ในราคาที่จับต้องได้ ไม่แพงเหมือนที่ผ่านมา

ที่บริเวณสนามด้านในศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา วันนี้มีพ่อค้าแม่ค้าที่นำสินค้ามาจำหน่ายในวันที่มีการจัดตลาดนัดชุมชน โดยสินค้าที่ขายดีไม่แพ้สินค้าอุปโภค บริโภค คงจะหนีไม่พ้นต้นไม้ ประเภท “บอนสี” โดยบอนสีนั้นมีกระแสนิยมมาตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งจากการะแสนิยม ทำให้ราคาบอนสีพุ่งสูงทำรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างดี บางรายเพาะขายเป็นรายได้เสริม บางรายยึดเป็นอาชีพหลัก สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ

นางสาวณิชชา ศรีมารักษ์ หนึ่งในผู้ค้าต้นบอนสียังตลาดนัดศาลากลาง  ที่นำบอนสีมาจำหน่ายในวันที่มีการจัดตลาดนัดชุมชน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทำงานประจำ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ต้องทำงานในรูปแบบ Work from home จึงได้หาอาชีพเสริมทำ  ประกอบกับตนเองเป็นคนรักต้นไม้  จึงได้มาศึกษาการปลูกไม้ใบต่างๆ  จากนั้นก็มาทำเป็นอาชีพเสริม จนกลายเป็นอาชีพหลัก นำต้นไม้มาขายยังตลาดนัดศาลากลาง ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมามีกระแสนิยมไม้ใบและบอนสีเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ขายดีสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ  ถึงแม้ปัจจุบันความนิยมไม้ใบจะลดลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีผู้ที่ชื่นชอบไม้ใบโดยเฉพาะบอนสีเดินทางมาหาซื้อบอนสีกันอย่างไม่ขาดสาย

นางสาวณิชชา ศรีมารักษ์  ยังได้กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนมาอุดหนุนบอนสี ไม้มงคล และไม้ใบต่างๆ ซึ่งจะมาตั้งร้านขายในวันอังคาร ศุกร์ และอาทิตย์  ทางด้านของราคาก็เป็นกันเอง เป็นราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ราคาไม่สูงเหมือนที่ผ่านมา

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น