No data was found

นายกฯ กักตัวที่บ้าน14วัน หลังพบ ปธ.หอการค้า จ.สุรินทร์ ติดโควิด ร่วมภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ด้วย

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี ขอกักตัวที่บ้าน 14วันหลัง พบผู้ป่วยโควิดร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 1 ก.ค.ด้วย แม้ผลตรวจช่วงเช้าวันนี้พบว่าเป็นลบทั้งคณะ พร้อม ขอทุกคนร่วมมือเข้มมาตรการสาธารณสุข ป้องกันโควิด

จากกรณี นายวีรศักดิ์ พิษณุวงศ์ ประธานหอการค้า จ.สุรินทร์ โพสต์เฟซบุ๊ก Veerasak Pisanuwong ระบุว่า เนื่องจากเดินทางไปภูเก็ต เพื่อเปิดงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และเพิ่งเดินทางกลับมา จนต่อมา ทีมแพทย์ได้แจ้งผลเป็นบวกติดโควิด19 จึงต้องทำการรักษาที่โรงพยาบาล

ล่าสุด วันนี้ (5 ก.ค. 2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความกังวลและห่วงใย กรณีที่เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2564 นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต เพื่อเปิด Phuket Sandbox และสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนและผู้ประกอบการ

แต่ภายหลังทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย นายกรัฐมนตรีจึงจะใช้เวลาช่วงนี้ ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการติดตามและการบริหารราชการภายในพื้นที่ของตนเอง เพื่อคลายความวิตกกังวลของภาคส่วนและบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ยืนยันว่า “นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ และติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด รวมทั้งไม่มีผลตรวจที่เป็นบวก และที่ผ่านมาก็มีการตรวจโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และยังคงตรวจเป็นระยะ ๆต่อไป ทั้งนี้ เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า ประเทศยังเดินไปข้างหน้า และสถานการณ์โควิด-19 ยังต้องดูแล และแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด” นายอนุชา กล่าว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากถึงประชาชน ขอความร่วมมือทุกคนให้ช่วยกันป้องกันโรคโควิด-19 ปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดถึงแม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วก็ตาม ด้วยการหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่ม ใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และสแกนแอปพลิเคชัน ตามที่พื้นที่กำหนด

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลรายงานด้วยว่าเมื่อช่วงเช้าพลเอกประยุทธ์ รวมถึงคณะทำงานและทีมติดตามทั้งหมดได้ทำการตรวจ SWAB คัดกรองเชื้อโควิดแล้ว ปรากฏผลเป็นลบทุกคน แต่ก็ยังคงต้องเข้ามาตรการกักตัว 14 วันเพื่อเฝ้าดูอาการให้เกิดความปลอดภัย โดยนายกรัฐมนตรียังคงทำงานติดตามสถานการณ์ต่าง ๆ โดยใช้ระบบ Video Conference และยังคงทำงานตามปกติที่บ้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น