No data was found

“ต่อลมหายใจร้านอาหารสู่นักรบชุดขาว” มอบข้าวกล่อง รพ.สมุทรปราการ

กดติดตาม TOP NEWS

เข้าสู่วันที่ 3 Top News เปิดโครงการสะพานบุญ "ต่อลมหายใจร้านอาหารสู่นักรบชุดขาว" นำอาหารปรุงสดใหม่ แจกให้กับโรงพยาบาลสมุทรปราการ ด้าน เจ้าหน้าที่ เผย ขณะนี้ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็นอย่างมาก วอน ผู้ใจบุญ ช่วยบริจาค

จากความร่วมมือกัน ระหว่าง สถานีข่าว ท็อปนิวส์ และ สถาบันทิศทางไทย ร่วมเปิดโครงการ “ต่อลมหายใจ ร้านอาหารสู่นักรบชุดขาว” โดยได้เริ่ม เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2564 ตามวัตถุประสงค์ในการเป็นตัวกลางความช่วยเหลือ ระหว่างผู้ประกอบการร้านอาหาร กับทีมบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนามและศูนย์ฉีดวัคซีน ที่ทำงานกันอย่างเหน็ดเหนื่อย ในช่วงสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด

 

วันที่5 ก.ค. 2564 เป็นวันที่ 3 ของการจัดโครงการดังกล่าวขึ้น  โดยได้เลือก ร้านอาหาร “ต้นมะขามแซ่บ”  ตั้งอยู่ใน ซ.อยู่สุข 12 อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เข้าร่วมโครงการ “ยังมีเราต่อลมหายใจร้านอาหาร สู่นักรบชุดขาว” กับ สำนักข่าว Top news  จะนำอาหารปรุงสดใหม่ นำไปแจกจ่ายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

 

โดย  นางอำพันธุ์ พรมีศรี หัวหน้า ผอ.ฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลสมุทรปราการ กล่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลสมุทรปราการ  อยู่ในช่วงที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์  จำพวกชุด PPE , เครื่องช่วยหายใจ , หน้ากากอนามัย N95  เนื่องจากขณะนี้ ผู้ป่วยรายวันนั้นเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องเร่งขยับขยายรองรับผู้ป่วยให้ได้มากขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งขณะนี้กำลังจะขยายโรงพยาบาลสนาม อีก 1 แห่ง รวมเป็น 5 แห่ง และทำให้บุคลากรทางการแพทย์ ที่เข้าดูแลผู้ป่วยนั้น ต้องทำงานตลอด 24 ชั่วโมง โดยผลัดเปลี่ยนกันไปในแต่ละวัน เข้ากะละ 12 ชม. ทำให้ต้องใช้อุปกรณ์เป็นจำนวนมาก  และเจ้าหน้าที่ทุกคนนั้น จำเป็นต้องอาศัยอยู่ที่โรงพยาบาลชั่วคราวไปก่อน เนื่องจากไม่กล้ากลับไปที่บ้าน เกรงว่าจะเป็นพาหะ แพร่เชื้อ ไปให้กับคนในครอบครัว

 

นางอำพันธุ์  กล่าวอีกว่า ตอนนี้ โรงพยาบาล ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใจบุญ นำอาหารมาแจกบุคลากรทางการแพทย์ทุกวัน ทำให้มีเพียงพอต่อทุกคนแล้ว แต่สิ่งที่จำเป็นที่สุดในตอนนี้ ก็คือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ ไปยัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีใจบุญ ให้ช่วยบริจาคสิ่งของอุปกรณ์ ดังกล่าว ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อที่จะได้มีประสิทธิภาพในการทำงานดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิคต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น