No data was found

“นิโรธ” เชื่อ “สุชาติ” ร้อง “ชวน” สอบญัตติซักฟอกไม่เป็นปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

“นิโรธ” เชื่อ 4 วัน เพียงพอศึกซักฟอก รอ “ชวน” เคาะเรื่องหลัง “สุชาติ” ร้องตรวจสอบญัตติถูกต้องหรือไม่ คาดไม่เป็นปัญหาทำญัตติตีตก มั่นในรมต.ที่มีรายชื่อชี้แจงสภาฯได้ ตั้ง “ทีมปราบมาร” ช่วยสกัดยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้าน

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลของฝ่ายค้าน ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ยื่นคำร้องขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบความถูกต้องตามกฎหมายของญัตตินั้นว่า เมื่อนายสุชาติท้วงติงมาก็น่ารับฟัง เพราะปกติการลงนามในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลนั้น ส.ส.ก็จะต้องอ่านก่อนที่จะเซ็นชื่อ ซึ่งในกรณีนี้ตอนแรกมีรายชื่อรัฐมนตรีถูกอภิปราย 10 คน เมื่อมีการท้วงติงมาก็อยู่ที่กระบวนการตรวจสอบของประธานสภาผู้แทนราษฎรเพื่อให้ได้ข้อยุติ แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา หรือทำให้ญัตติถูกตีตกไป สำหรับกรอบเวลาอภิปรายนั้น ตนเห็นว่าเหมาะสมในช่วงวันที่ 18-20 ก.ค. และลงมติในวันที่ 21 ก.ค. เชื่อว่า 4 วันน่าจะเพียงพอ เพราะเห็นว่ารัฐมนตรีบางคนก็ไม่มีประเด็นอะไรที่จะอภิปราย หากฝ่ายค้านมีจริยธรรมก็จะไม่นำเรื่องส่วนตัวมาอภิปรายในสภาฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงรัฐมนตรีคนไหนเป็นพิเศษหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่น่าห่วง เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนในเนื้อหาสาระของญัตติ ไม่มีใครกระทำทุจริต ส่วนที่ฝ่ายค้านตั้งยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้านนั้น ตนคิดวว่าญัตติแบบนี้ไม่น่าจะเป็นครูบาอาจารย์เขียน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าใครเขียน เพราะดูแล้วไม่น่ามีประเด็น รัฐมนตรีแต่ละคนรู้ตัวว่าทำอะไร อีกทั้งญัตติที่เขียนมาก็เขียนว่าส่อทุจริต ซึ่งยังไม่เกิดการทุจริต และจะอภิปรายได้อย่างไร ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐได้ตั้งทีมส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ครั้งนี้ ชื่อว่า “ทีมปราบมาร” คอยช่วยให้การดำเนินการอภิปรายเป็นไปตามญัตติและข้อบังคับการประชุม นำโดยนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตร ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นายกองตรีอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ นายภาคิน สมมิตรธนกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัรฐ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และนายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคเล็ก นายนิโรธ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคเล็กยังคงเหนี่ยวแน่น มีเสียงมั่นคงที่จะรักษาเก้าอี้รัฐมนตรีไว้ได้ทุกคน และเชื่อว่าจะลงมติให้รัฐมนตรีผ่านได้ เมื่อถามว่า การลงมติร่างพ.ร.บ.สุราก้าวหน้า กับร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จะทำให้เสียงของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า ร่างกฎหมายทั้งสองฉบับเป็นเรื่องที่เราเข้าใจได้ แม้จะแยกกันลงมติกับร่างของคณะรัฐมนตรี แต่ร่างกฎหมายทั้งสองฉบับสามารถนำมาพิจารณารวมกับร่างของคณะรัฐมนตรีได้

อย่างไรก็ตามนายนิโรธได้ปฏิเสธให้ความเห็นเกี่ยวการโหวตของพรรคเศรษฐกิจไทยในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นพรรคที่เป็นตัวแปรทางการเมืองในสภาฯขณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น