No data was found

“อนุทิน” ยันแค่เรื่องบิดเบือน 3 แพทย์ชื่อดัง มีอำนาจตัดสินซื้อวัคซีนโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.สาธารณสุข ยัน ไม่เคยให้ข่าว 3 อ.แพทย์ชื่อดัง มีอำนาจตัดสินใจซื้อวัคซีนโควิด ย้ำ ข้อมูลแค่เรื่องบิดเบือน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยกรณี ข่าวที่อ้างคำสัมภาษณ์ของตนเอง เกี่ยวกับอาจารย์แพทย์ 3 ท่าน ได้แก่ ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ศ.พญ.กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ และ นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ เป็นผู้ประชุมตัดสินใจซื้อวัคซีนโควิด 19 ให้ประเทศไทย จนทั้ง 3 ท่านออกมาปฏิเสธไม่ทีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดซื้อ ว่า เหตุจากผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าวไม่ถูกต้อง เพราะอาจารย์ทั้ง 3 ท่านดูแลเรื่องวิชาการ ความปลอดภัยด้านการใช้วัคซีน ว่าจะฉีดอย่างไร ใช้อย่างไร ฉีดห่างกันแค่ไหน ใช้ได้ในอายุเท่าไรในแต่ละยี่ห้อ ก็ต้องขอคำแนะนำ ดังนั้น ท่านทั้งหมดไม่ได้เป็นผู้จัดซื้อวัคซีน ไม่ได้เป็นคนสั่งให้ สธ.จัดซื้อ แต่บอกว่าตัวไหนเป็นอย่างไร สถานการณ์แบบนี้ต้องใช้อย่างไรให้เหมาะสม

“การนำเสนอสื่อที่บิดเบือนกลายเป็นพยายามให้มีความขัดแย้งกัน จริงๆ ไม่ใช่ อย่าไปทำอย่างนั้นเลย บาป ตอนนี้เราต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง รักษาให้มีความปลอดภัยจากโควิด 19 ให้มากที่สุด” นายอนุทินกล่าวและว่า ท่านอาจารย์มีคุณูปการกับสาธารณสุขอย่างมาก ให้แนวทาง องค์ความรู้ทั้งหลาย การบอกว่าอาจารย์ทั้ง 3 ท่านเป็นผู้ซื้อวัคซีนไม่ถูกต้องเลย เพราะ สธ. เป็นผู้เสนอเข้าครม.ว่า วัคซีนที่จะมาใช้เป็นอย่างไร จะสั่งเมื่อไร ได้เมื่อไร มีความเหมาะสมอย่างไรที่สั่งซื้อเข้ามา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น