No data was found

ผับ บาร์ เกาะสมุย ขอบคุณรัฐบาลขยายเวลาเปิดถึงตี 2

กดติดตาม TOP NEWS

สถานบันเทิงหาดเฉวง บนเกาะสมุย ในคืนสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวแน่นสุดคึกคัก ผู้ประกอบการสถานบันเทิงขอบคุณรัฐบาล ที่พิจารณาผ่อนคลายมาตรการ ให้ถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่โล่งแจ้ง รวมทั้งขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงจากเวลาเที่ยงคืน เป็นตี 2 โดยจะเริ่มในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เชื่อนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเท่าตัว

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในย่านสถานบันเทิงหาดเฉวง ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในคืนวันศุกร์ สุดสัปดาห์ พบว่าในย่านสถานบันเทิงในซอยกรีนแมงโก้คลับ ซอยดังกล่าว มีสถานบันเทิงเปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก บรรยากาศสุดคึกคัก พบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในวันสุดสัปดห์ เข้าไปผ่อนคลายในสถานบันเทิง จำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งพบว่าทางเข้าสถานบันเทิง มีพนักงานยืนเฝ้า พร้อมยังมีขวดแอลกอฮอล์ พร้อมเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ วางไว้ เพื่อในผู้ที่เข้าไปใช้บริการได้ทำการตรวจวัด ก่อนเข้าไปภายในร้าน ก็ยังถือว่าทางผู้ประกอบการยังได้ปฎิบัติตามมาตรการมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนบรรยากาศภายในร้านก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางทยอยเข้าไปนั่งดื่มฟังเพลงเต้นรำ กันอย่างคึกคัก

ด้าน นายอุดมพร จันทร์กำเหนิด ผู้บริการสถานบันเทิง “เดอะกรีนแมลโก้คลับ” เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากที่ทาง ศบค. ได้ประกาศ พิจารณาผ่อนคลายมาตรการ ให้ถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่โล่งแจ้ง รวมทั้งขยายเวลา เปิดสถานบันเทิงจากเวลาเที่ยงคืนไปถึงตี 2 ที่มีกำหนดดีเดย์ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ทำให้ผู้ประกอบการมีความหวังทิศทางแนวโน้มบรรยากาศการท่องเที่ยว ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า ดีขึ้น ซึ่งข่าวนี้เป็นข่าวดี สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการสถานบริการ เช่น ผับบาร์ สถานบันเทิง เนื่องจากทางผู้ประกอบการเองรอฟังข่าวนี้มานานแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบคุณ รัฐาบาล และศบค.ที่ได้ประกาศกำหนดวันเวลาที่ชัดเจน ส่วนเวลากำหนดการขยายเวลาเปิดร้านได้ถึงตี 2 นั้น เป็นเวลาที่พอดี

ตนเชื่อว่าในอนาคต นักท่องเที่ยวจะเกิดความมั่นใจขึ้น และจะเดินทางมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากการได้ติดตามข็อมูลการเดินทางของนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามายังเกาะสมุย ทราบว่านักท่องเที่ยวมีการเตรียมตัวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยว ในเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า มีตัวเลขการเดินทางมาขึ้น ไม่ช้าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ นายศุภฤกษ์ ทองสุข ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะเกาะสมุย และเกาะพะงัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาค่อนข้างเยอะ และการอนุญาตให้สถานบันเทิงเปิดได้ถึงตี 2 ก็จะสอดคล้องกับที่รัฐบาลได้มีการยกเลิกไทยแลนด์พาส ซึ่งเป็นเหมือนคอขวด เมื่อสถานบันเทิงสามารถเปิดได้จนถึงเวลาตี 2 ทำให้นักท่องเที่ยวก็จะเดินทางมามากยิ่งขึ้น เพราะมีความรู้สึกว่ามีเวลาในการเที่ยวและสนุกสนานมากขึ้น

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังกล่าวต่ออีกว่า และในเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม ซึ่งเป็นเดือนที่พีค เป็นช่วงไฮซีซั่นของสมุย และถือเป็นเรื่องที่โชคดีของสมุย ที่ไฮซีซันเป็นช่วงที่ตรงกับรัฐบาล ได้มีประกาศยกเลิกไทยแลนด์พาส อยากให้ผู้ประกอบการกลับมาสู่สภาพเดิม มาเตรียมตัวกันให้พร้อม ที่จะกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเกาะสมุย มีตลาดที่จะเข้ามาจากยุโรป แม้นกระทั้ง โซนเอเชียเอง ในประเทศใกล้เคียงเรา เช่นมาเลเซีย วันนี้เราเห็นนักท่องเที่ยวมาเลเซีย เดินทางมาด้วยรถยนต์ จากมาเลเซีย ทะเบียนรถมาเลเซียเข้ามายังเกาะสมุยมากมาย เพราะฉะนั้น ไฮซีซั่นนี้ อยากให้ผู้ประกอบการ เตรียมตัวให้พร้อม สำหรับ การกลับมาของการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น