No data was found

ประชาชนประทับใจ ระบบฉีดวัคซีนผู้สูงอายุ แบบ On-site

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้ผู้สูงอายุเข้ารับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซเนก้า แบบ On-site หลายคนความประทับใจ ไม่ต้องลงทะเบียนออนไลน์

บรรยากาศศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด ยังคงมีประชาชน ทยอยเดินทางเข้ามารับสิทธิ์ในการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐบาลสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการช่วยลดอัตราการติดเชื้อ และเสียชีวิตจากโควิด  ขณะเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ตกหล่นจากการลงทะเบียน “หมอพร้อม” แจ้งผ่านระบบออนไลน์ ให้มาลงทะเบียนที่หน้างาน และ ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2  เพื่อแบ่งเบาภาระให้ กทม. และเร่งเป้าฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ ซึ่ง นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์   ก็ได้มองเห็นถึงปัญหาในกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบบริการการลงทะเบียนได้ เนื่องจากตามเทคโนโลยีสมัยใหม่ไม่ทัน ทำให้มีผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับสิทธิฉีดวัคซีนตกค้างอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ปรับแผนกลยุทธ์การบริการเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป โดยให้ลูกหลาน หรือ คนใกล้ชิด 1 คน สามารถพาผู้สูงอายุ เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนในระบบบริการแบบ On-site ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ซี่งสามารถเข้ารับบริการได้ที่ประตู 1  โดยเริ่มให้บริการมาแล้ว  ตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. และจะมีไปจนถึงวันที่ 18 ก.ค.2564  ในเวลา 09.30 – 18.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดย สถานีกลางบางซื่อ วันนี้  ตั้งเป้าฉีดวัคซีนไว้ที่ 15,000 โดส แบ่งเป็น แอสตร้าเซเนก้า 12,000 โดส และ เข็มสอง ซิโนแวค 3,000 โดส (เป็นการเก็บตกจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว)

ทั้งนี้ ทีมข่าว Top News  ได้ไปสอบถามประชาชน ที่เดินทางเข้ามารับบริการฉีดวัคซีน แบบ On-site  โดย  นางนันท์พิชชา พันธุ์ศุภผล อายุ 55 ปี  ได้พาคุณป้า อายุ 85 ปี มาขอรับการฉีดวัคซีน เพื่อที่ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนไปด้วย  ซึ่งได้เผยว่า ระบบแบบ On-site ดีมาก เป็นระบบที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและผู้สูงอายุ ผิดกับระบบราชการในตอนแรก ที่มีความวุ่นวายและซับซ้อน ทั้ง ๆ ที่มีข้อมูลของตนอยู่แล้ว แต่ระบบนี้แค่พาผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 75 ปี มาที่ สถานีกลางบางซื่อ ก็ได้รับการฉีดวัคซีนเลย เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้อยู่ใกล้กับญาติของเรา เพื่อที่จะได้ดูแลอย่างใกล้ชิด

ด้าน คุณยายฉวีวรรณ เทียนจีน อายุ 85 ปี  ซึ่งเป็นป้าของ นางนันท์พิชชา เผยกับ ทีมข่าวว่า ตอนแรกก็กลัวว่าฉีดแล้วจะเสียชีวิต เพราะมีข่าวออกมาบ่อย  แต่ตนคิดไปคิดมา กลัวว่า ตัวเองจะติดโควิด และทำให้ลูกหลานที่อยู่ที่บ้านพากันติดไปด้วย เป็นห่วงลูกหลานเพราะอยู่กันหลายคน จึงตัดสินใจมาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อในวันนี้

ทั้งนี้  สำหรับ ผู้สูงอายุ ที่อายุน้อยกว่า 75 ปี คือ อายุ 60-74 ปี นั้น  ขอให้จองเข้ารับบริการตามระบบปกติ  ซึ่งช่องทางการจองสำหรับกลุ่มคนอายุนี้ จะประกาศรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง  สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ สามารถช่วยลดอัตราการติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิดได้ค่อนข้างมาก แต่ขึ้นอยู่กับโรคประจำตัวของแต่ละบุคคล และสิ่งที่สำคัญคือ ผู้ที่ดูแลผู้สูงอายุต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ป้องกันตนเองไม่ให้ติดเชื้อและนำเชื้อมาแพร่สู่ผู้สูงอายุ แม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว เพื่อลดการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น ส่วนผู้สูงอายุ ก็ควรป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างด้วยเช่นกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น