คารวะหัวใจ! “หมอเหรียญทอง” เตรียมตั้งรพ.สนามพลังแผ่นดิน 2 หลัง “กรมธนารักษ์” อนุญาตให้ใช้พื้นที่! ลั่นเราสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

คารวะหัวใจ! "หมอเหรียญทอง" เตรียมตั้งรพ.สนามพลังแผ่นดิน 2 หลัง "กรมธนารักษ์" อนุญาตให้ใช้พื้นที่! ลั่นเราสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียว

พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสเฟซบุ๊ก ระบุว่า นี่คือสภาพพื้นที่ที่ดินราชพัศดุ ณ เวลา 16.45 น.ของวันที่ 3 ก.ค.64 ขนาด 6 ไร่เศษ ริม ถ.แจ้งวัฒนะ ที่กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง อนุญาตให้ รพ.มงกุฎวัฒนะเข้าจัดตั้ง รพ.สนามระดับ 1 ‘พลังแผ่นดิน 2‘ เพื่อรับผู้ป่วยโควิดจำนวนมากขนาด 3,000 เตียง…อย่าเพิ่งตกใจว่าพื้นที่ที่เต็มไปด้วยวัชพืชปกคลุมจำนวนมากจนดูน่ากลัวขนาดนี้จะเหมาะสมที่จะตั้ง รพ.สนามหรือ???

 

ผมเป็นนายทหารยุทธการ กรมแพทย์ทหารบก และเป็นอาจารย์สอนวิชาเสนารักษ์สนามว่าด้วยการจัดตั้ง รพ.สนาม ในเขตยุทธบริเวณ ดังนั้นถึงแม้จะมีสภาพป่า ภูเขา เกาะ หรือสภาพแวดล้อมจำกัดอย่างไร ผมก็ต้องทำได้สิครับ นี่คือ ภารกิจ รพ.สนาม ในสงครามโรคระบาดในเมืองที่มีประชากรมากกว่าสิบล้านนะครับ นี่คือการรบในเมืองของทหารหมออย่างผมครับ…โม้ชิบหายอีกแล้ว! (อย่าไปศรัทธาผมมาก) ผมชู 2 นิ้วตามอย่างพี่ตู่นะครับ ใครไม่ชอบ กรุณาไปไกลๆตีนของผมด้วย

 

 

ขณะนี้รถไถ รถเกรด และเครื่องจักรจาก บริษัท วิไลศิริ จำกัด บริษัทก่อสร้างในเครือมงกุฎวัฒนะได้เข้าสู่พื้นที่แล้ว ทั้งนี้การถากถางวัชชพืชและปรับพื้นผิวจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ 4 ก.ค.64 หลังจากนั้นก็จะเริ่มตั้ง รพ.สนามชั่วคราว ขนาด 3,000 เตียงให้สามารถรับผู้ป่วยโควิดจำนวนมากให้ได้ภายใน 7 วัน ที่ดินราชพัศดุแปลงนี้ห่างจาก รพ.มงกุฎวัฒนะเพียงแค่ 200 เมตร จึงมีความเหมาะสมในด้านการส่งกำลังบำรุงทางการแพทย์ [Medical Logistics] และการขนส่งลำเลียงผู้ป่วยจาก รพ.สนามไปยัง รพ.ประจำถิ่นมงกุฎวัฒนะ และ รพ.สนาม ระดับ 3 พลังแผ่นดิน 1 ถึงแม้จะมีความยากลำบากในการถากถางวัชพืชและปรับพื้นผิวขนาดใหญ่ถึง 6 ไร่เศษเพื่อเตรียมพื้นที่จัดตั้ง รพ.สนามก็ตาม…เราสู้ไม่ถอยจนก้าวเดียว
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ทหารหมอเก่าและแก่ที่เป็นทหารชั่วชีวิต ทั้งไม่มีวันตายไปจากความจงรักภักดีต่อพระเจ้าแผ่นดิน
3 ก.ค.64 เวลา 21.45 น.

 

ทั้งนี้ยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ด่วนมาก! ต้องการเช่าและรับบริจาคสิ่งอุปกรณ์จำนวนมากเพื่อจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 ขนาด 3,000 เตียง ดังต่อไปนี้
1] ต้องการเช่าตู้สำนักงานเคลื่อนที่จำนวนมากเพื่อจัดตั้ง ระยะเวลาเช่า 3-6 เดือน
2] ต้องการรับบริจาค ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม จำนวนมาก
3] ต้องการรับบริจาคท่อ พีวีซี , ชักโครก , อ่างล้างหน้า , ฝักบัว , โถปัสสาวะ , ถังบำบัดน้ำเสีย จำนวนมาก
4] ต้องการรับบริจาคสายไฟฟ้า , สายเคเบิลเพื่อเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์
5] สำหรับท่านที่ประสงค์บริจาคเงิน สามารถบริจาคเงินเข้าบัญชี “รพ.มงกุฎวัฒนะเพื่อผู้ป่วยโรคร้ายแรง” ธ.ไทยพาณิชย์ 0273 สาขาบิ๊กซีแจ้งวัฒนะ เลขที่บัญชี 273-241279-5 (บัญชีรับบริจาคเงินของ รพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่สามารถลดหย่อนภาษีนะครับ)
6] หากสงสัยประการใด …โทร.081-408-4839 (พรพรรณ)
ผมขอกราบเรียนตรงๆว่าผมไม่มีเจตนารมณ์รบกวนให้บริจาคเงินหรือทรัพย์ใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่มีท่านผู้มีจิตศรัทธาประสงค์ทำบุญร่วมกันจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 และ 3 ที่กำลังจะตามมาเพื่อรับผู้ป่วยโควิดจำนวนมาก ดังนั้นท่านผู้มีจิตศรัทธากรุณาบริจาคทรัพย์ตามกำลัง…อย่าบริจาคเงินหรือทรัพย์โดยเกินกำลังหรือบริจาคตามกระแสชักชวนกันนะครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ
4 ก.ค.64 เวลา 7.58 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น