No data was found

“ชัชชาติ” ยังไม่ให้สัมภาษณ์ เสนอถอดแมสก์ ขอหารือ ศบค.ก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

17 มิ.ย.65.-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 (ศบค.)โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม และเป็นครั้งแรกที่นายชัชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรก โดยก่อนการประชุม ศบค. นายชัชชาติ พร้อมด้วยนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาเข้าพบนายกรัฐมนตรี หลังรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ทันทีที่เดินทางถึงทำเนียบนายชัชชาติ ระบุว่า ยังไม่ให้สัมภาษณ์ในตอนนี้ ส่วนจะเสนอถอดหน้ากากอนามัยหรือไม่นั้นต้องหารือกันก่อน

ขณะที่นายปรเมศวร์ กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองพัทยาขณะนี้ดีขึ้น เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ โควิดเริ่มเบาบางลง และมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นหลัก และมีนักท่องเที่ยว ชาวเวียดนามและอินเดียจำนวนเพิ่มขึ้น ดังนั้น จะอาจจะมีการเสนอในเรื่อง การขยายเวลาสถานบันเทิง การถอดหน้ากากได้ในบริเวณพื้นที่ชายหาด ได้แก่ หาดพัทยา หาดวงศ์อมาตย์ หาดจอมเทียน และหาดยินยอม รวมถึงพื้นที่สวนสาธารณะ และเห็นว่าการยกเลิก Thailand Pass ควรที่จะต้องเป็นไปอย่างเหมาะสม หรือเริ่มได้ในวันที่ 1 ก.ค. 65 นี้เป็นต้นไป

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับในการประชุมจะเสนอพิจารณาปรับการผ่อนคลายให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตและประกอบอาชีพได้ใกล้เคียงภาวะปกติให้มากที่สุดอย่างปลอดภัยภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และมีแผนด้านสาธารณสุขรองรับในทุกพื้นที่ เช่นการปรับพื้นที่สถานการณ์ให้เป็นพื้นที่ตามมาตรการสีเขียว (มาตรการเฝ้าระวัง) ให้มากที่สุด การผ่อนคลายการเปิดกิจการและสถานบริการกลางคืนที่มีความเสี่ยง ให้ดำเนินการได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติให้มากที่สุดอย่างปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนที่เป็นห่วงโซ่การประกอบอาชีพด้านนี้ได้มีงานทำและมีรายได้

และจะเสนอให้ผ่อนคลายเรื่องการสวมหน้ากากอนามัย โดยให้ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยในสถานที่ หรือกิจกรรมบางประเภทได้โดยสมัครใจภายใต้ข้อแนะนำด้านสาธารณสุขอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับส่วนรวมด้วย

นอกจากนี้จะเสนอปรับมาตรการเข้าออกประเทศที่เกี่ยวข้องกับระบบ Thailand Pass ให้สะดวกมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับผลการประเมินที่พบว่ามีความเสี่ยงต่ำมาก และเอื้อต่อการจูงใจนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจต่างชาติที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวและทำธุรกิจในประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าขายตามแนวชายแดน ทั้งที่เป็นจุดผ่านแดนถาวร หรือจุดผ่อนปรนทางการค้าตามแนวชายแดน รวมทั้งการท่องเที่ยวผ่านเรือสำราญขนาดเล็กและขนาดใหญ่ด้วย

ส่วนในเรื่องวัคซีน กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอแผนการบริหารจัดการวัคซีนและมาตรการรณรงค์ให้ประชาชนได้รับวัคซีนได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้มีความปลอดภัยและไม่เจ็บป่วยรุนแรงเมื่อได้รับเชื้อ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงแต่ละประเภทต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลเป็นห่วงมากที่สุด
การดำเนินการตามที่กล่าวมาได้ดำเนินการให้มีความสอดคล้องกับการประเมินสถานการณ์ในปัจจุบันในทุกมิติ รวมทั้งแผนการเปลี่ยนผ่านสู่ระยะ Post-Pandemic หรือ โรคประจำถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น