No data was found

“ทนายนกเขา”เผยข้อเรียกร้องชุมนุม ลั่น “ประยุทธ์”ต้องลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายนกเขา เผยข้อเรียกร้องชุมนุม ต้องการให้"พล.อ.ประยุทธ์" และคณะลาออก เปิดทางนายกคนนอก

วันนี้ (3ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทยอยนำรั้วลวดหนามมาปิดกั้นบริเวณ ถนนพิษณุโลก(ขาเข้า) หรือ ถนนที่จะมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะให้กองกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนมายืนหลังรั้วลวดหนาม ประมาณ 30 นาย

ต่อมาเวลา 15.30 น. พบรถยนต์ขยายเสียง ของกลุ่ม “ประชาชนคนไทยร่วมใจ เดินหน้าปฏิวัติประชาชน” นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา มาจอดหน้าบริเวณหน้าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเปิดเพลงเนื้อหาต่อว่ารัฐบาล และมวลชนบางส่วนที่อยู่หน้าคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ติดป้ายผ้าขาวบางเขียนด้วยตัวหนังสือสีแดงว่า “ประชาธิปไตยจอมปลอม รัฐบาลล้มเหลว และประยุทธ์ต้องออกไป”

ต่อมาเวลา 16.15 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท.) กล่าวว่า การเดินทางมาชุมนุมวันนี้ ทางกลุ่มมากัน 19 คน ซึ่งเป็นการปฏิบัติอย่างถูกตามกฎหมาย ส่วนที่เหลือก็เป็นประชาชนอื่นๆ สำหรับรูปแบบกิจกรรมจะเป็นการเสวนาประกอบการปราศรัย ในประเด็นที่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงคณะรัฐมนตรีลาออก เปิดทางให้เกิดนายกคนนอกเข้ามาแก้ปัญหา

ส่วนประชาชนจะเดินทางมาร่วมชุมนุมหรือไม่ ไม่สำคัญ เพราะตนคิดว่า การสื่อสารให้ประชาชนทราบว่า มีคนออกมาเรียกร้องแทน เป็นเรื่องสำคัญกว่า เพราะฉะนั้นจะฟังอยู่ที่บ้าน หรือมาร่วมชุมนุมก็ได้

ส่วนการทำกิจกรรมวันนี้ไม่ได้จำกัดเวลา แต่ถ้าทางกลุ่มไทยไม่ทน ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ เคลื่อนขบวนมาถึง ตนก็จะยุติเวที โดยที่ผ่านมาทางกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท.) ไม่เคยรวมกลุ่มเวทีกับกลุ่มอื่น แต่เท่าที่ดูข้อเรียกร้องของหลายฝ่ายตรงกัน ทั้งกลุ่มไทยไม่ทนและกลุ่มราษฎร คือไล่พล.อ.ประยุทธ์

ส่วนในแง่การรวมเวที ตนขอดูสถานการณ์ก่อนเนื่องจากตนเป็นคนรุ่นเก่า การแสดงออกอาจไม่มีแรงจูงใจให้กับน้องหลายๆคน แต่สิ่งที่ชัดเจนที่สุดในตอนนี้ ตนพบว่ามีประชาชนจำนวนมาก มีความคิดเห็นตรงกันว่า ขณะนี้รัฐบาลเข้าสู่สภาวะล้มเหลว

ที่ผ่านมารัฐบาลใช้เงินไปกว่า 20 ล้านล้านบาท แต่ไม่เห็นผลงาน ฝากความหวังไม่ได้ และ 2-3 วันที่ผ่านมา เห็นท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เห็นประชาชนอยู่ในหัวใจ ถึงแสดงเนื้อแท้ตัวตนออกมา กรณีพล.อ.ประวิตร ที่พูดว่า “จะเอาอะไรอีก” ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ นักข่าวถามถึงคนเสียชีวิต กลับเดินหนี ตนเข้าใจว่านายกฯมีงานสำคัญ แต่คำถามนี้เดินหนีได้อย่างไร ทำกับประชาชนเกินไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม
"ราชกิจจาฯ" แพร่กฎกระทรวงแรงงาน ปรับเพิ่มวงเงินค่ารักษาพยาบาลดูแลลูกจ้าง
“บิ๊กป้อม” นำทัพประชุมใหญ่สามัญ “พรรคพปชร.” ยันส่งรมช.เกษตรฯ แค่ชื่อเดียว อยากรู้เป็นใครให้ถามนายกฯ
อิตาลี ชาวเมืองประท้วงเวนิสเก็บค่าเข้า
แชร์ว่อน "Google ประเทศไทย" อ้าง "ผู้บริหารสาว" เมาแล้วกร่างถีบตร. ลาออกแล้วตั้งแต่ต้นปี 67
บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น