No data was found

“เนชั่น”เปิดศึก ไล่บี้”พล.อ.ประยุทธ์” อัดรัฐบาลฆาตกร บริหารโควิดผิดพลาด

กดติดตาม TOP NEWS

ล่าสุด "ข่าวข้น คนข่าว" อัดไตเติ้ลรายการด้วยข้อความ "รัฐบาลฆาตกร" ล้มเหลวบริหารจัดการแก้โควิด 2 พิธีกรตั้งคำถามนายกฯเสี่ยงพาประเทศเป็นรัฐล้มเหลว คอการเมืองจับสัญญาณสื่อในมือฉายขย่มศบค.กระแทกประยุทธ์ เชื่ออนาคตไม่นานมาดามเดียร์แตกหักทิ้งพรรคพลังประชารัฐแน่

 

ย้อนอดีตกลับไปช่วงปลายปี 2561 เกิดข่าวฮือฮาในแวดวงการเมือง หลัง “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ภรรยาของฉาย บุนนาค นักธุรกิจเซียนหุ้นคนดัง ประกาศลาออกจากการเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนสวมเสื้อแจ๊คเก็ต​เดินเข้าสู่ชายคาพรรคพลังประชารัฐในยุค 4 กุมาร ด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก “เสี่ยสน” สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐในขณะนั้น เป็นการเข้ามาอยู่ในพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางกระแสข่าว มีข้อแลกเปลี่ยนปิดดีลคดีปั่นหุ้นที่ฉายซึ่งเป็นสามีตกเป็นผู้ต้องหาในชั้นอัยการแลกกับการให้ภรรยาเข้ามาซบอกพรรคพลังประชารัฐ ที่มาดามเดียร์ยืนกรานไม่เป็นความจริงไม่เกี่ยวข้องกัน ดูเหมือนในตอนนั้นทุกอย่างจะหวานชื่นทุกปัญหาถูกเคลียร์​ลงตัวจบหมด แถมเส้นทางการเมืองของมาดามเดียร์ก็ยิ่งโรยด้วยกลีบกุหลาบ หลังถูกขยับขึ้นเป็นส.ส.มีที่นั่งในสภาประมาณกลางปี 2562 เธอกลายเป็นดาวเด่นที่ได้รับการจับตามองจากคนทั้งในและนอกสภา จากนั้นไม่นานมาดามเดียร์ก็ชวนกลุ่มส.ส.หญิงกทม. ตั้งกลุ่มส.ส.พลังหญิงภายใต้ชื่อ “กลุ่มดาวฤกษ์” มีสมาชิกรวม 6 คน คล้อยหลังการตั้งกลุ่มดาวฤกษ์ได้ไม่นาน มาดามเดียร์และกลุ่มดาวฤกษ์ก็โชว์ผลงานเข้าตาสุดๆ หลังลงมติงดออกเสียงไม่ลงคะแนนให้ “เสี่ยโอ๋” ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย สุดท้ายก็กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคภูมิใจไทย ถึงขนาดอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยควันออกหูออกมาเลยว่าติดใจพฤติกรรมไม่ให้เกียรติศักดิ์สยามของกลุ่มดาวฤกษ์มากๆ ร้อนถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต้องลงมาอย่าศึก ด้วยการพักงานส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ในคณะกรรมาธิการต่างๆ เพื่อเป็นการลงโทษ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ทางเครือเนชั่นเปิดศึกกับพรรคภูมิใจไทยมาตลอด โดยที่ก่อนหน้านี้ก็อัดกันมาหลายยกมีการฟ้องร้องกันไปมาทั่วประเทศจนชุลมุนวุนวายกันไปหมดหลายเรื่องหลายกรณี

 

ขณะที่บทบาทมาดามเดียร์ในพรรคก็ดูจะหาทางไปต่อไม่เจอ เข้ากลุ่มสายตรงอยู่กับพล.อ.ประวิตรก็ลำบาก ไปกับกลุ่มธรรมนัส 4 ช.ก็ยาก ครั้นจะไปประสานงานเข้ากับกลุ่มสามมิตร 4 ว.ก็ดูไม่ง่าย สถานะมาดามเดียร์ในพรรคก็เลยลอยไปลอยมา เป็นอิสระเอกเทศไม่ขึ้นกับใครและไม่มีใคร “เสี่ยง” ที่จะไปเอามาเข้ากลุ่ม เพราะกังวลเรื่องที่สื่อในเครือของสามีงัดข้อเปิดศึกกับพรรคภูมิใจไทย จะดึงมาเข้ากลุ่มเข้าก๊วนทุกสายก็กลัวว่าอนาคตจะไปต่อลำบาก เพราะเล่นเปิดประเด็นมีเรื่องกับเขาไปหมด ไม่แปลกที่จะมีข่าวมาดามเดียร์งอแงเตรียมชิ่งออกจากพรรคพลังประชารัฐเกิดขึ้นตลอด แม้เจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธไม่มีมูลความจริงยังไม่มีความคิดจะย้ายพรรค แต่วงในก็ยืนยันว่ามาดามเดียร์และทีมงานต่อสายถึงทุกกลุ่มคุยกับทุกพรรค ทั้งพรรคเก่าในวงการและพรรคใหม่ที่กำลังจะตั้งขึ้น หากมีข้อเสนอที่ดีมีทางออกที่ดูมีอนาคตมากกว่า ก็พร้อมเก็บผ้าหอบผ่อนออกจากพรรคพลังประชารัฐได้ทันที ด้วยเหตุที่ว่าทั้งหมดนี้พลอยทำให้คอการเมืองเริ่มวิเคราะห์อนาคตอันใกล้ มีโอกาสไม่น้อยที่มาดามเดียร์จะทิ้งพรรคพลังประชารัฐ ไม่อยู่กับพล.อ.ประวิตร ไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์อีกต่อไป

จับสัญญาณจากสื่อเครือเนชั่นเริ่มตีเริ่มรุกไล่พล.อ.ประยุทธ์มาสักพักใหญ่แล้ว ภาพใหญ่ก็เอากระแสเรื่องบริหารโควิด-19 ผิดพลาดมาเป็นอัด แต่ระหว่างทางก็แทรกมีดทิ่มพล.อ.ประยุทธ์ทุบรัฐบาลไปตลอด หลายช่วงหลายรายการในทีวีก็แซะนายกฯอัดศบค.แบบคาบลูกคาบดอกเป็นประจำ ล่าสุดในรายการ “ข่าวข้น คนข่าว” ช่วงสองทุ่มเศษวันศุกร์ที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา 2 พิธีกร อย่าง วีระศักดิ์ พงษ์อักษร และ บากบั่น บุญเลิศ​ ก็เปิดหน้าวิเคราะห์สถานการณ์โควิด-19 อัดพล.อ.ประยุทธ์วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแบบเต็มๆ ตั้งหัวรายการ ” รัฐล้มแล้ว ? ” โปรยข้อความไตเติ้ลรายการด้วยประโยคเผ็ดร้อน “รัฐบาลฆาตกร” หยิบยกการบริหารจัดการเชื้อโควิด-19 ภายใต้การกำกับดูแลของพล.อ.ประยุทธ์ล้มเหลวผิดพลาด เอาข้อมูลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. ถึง 2 ก.ค.2564 มาขยี้ละเอียดยิบ ไล่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ 3,000 เศษมาจนถึง 6,087 คน ที่เป็นตัวเลขคนติดเชื้อล่าสุด (2 ก.ค.2564) พูดทุกเม็ดเหน็บทุกดอก ตั้งแต่เรื่องประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วย การบริหารจัดการเตียงคนไข้ ตัวเลขคนป่วยคนโคม่า ฯลฯ อัดการรักษาคนติดเชื้อให้หายป่วยและกระบวนการจัดการของภาครัฐมีปัญหาไร้ประสิทธิภาพ

ตำหนิ “บิ๊กเล็ก” พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาฯสมช.ในฐานะประธานศบค.ชุดเล็ก ที่เป็นขุนพลปราบโควิด-19 คนสำคัญกระทบชิ่งถึงพล.อ.ประยุทธ์ ปิดแคมป์คนงานแต่ส่งทหารไปช้า สุ่มตรวจคนตามชุมชนต่างๆ ในกรุงเทพฯและปริมณฑลน้อยเกินไปทำให้ไม่สามารถตรวจสอบคัดกรองคนติดเชื้อเพื่อนำไปรักษาได้ทันท่วงที จากนั้นวกกลับมาบดขยี้ประเด็นร้อน ยกกรณีนพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บ.ธนบุรีเฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด มหาชน ออกมาปูดเรื่องรัฐบาลไม่ยอมเซ็นสัญญาซื้อวัคซีนโมเดอร์นาเข้ามาเป็นทางเลือกให้โรงพยาบาลเอกชนฉีดให้ประชาชน เอาข่าวสำนักงานอัยการสูงสุดปฏิเสธยังไม่เห็นสัญญาจัดซื้อวัคซีนทางเลือกมาถึงมือโหมเชื้อไฟให้คนเข้าใจผิดรัฐบาล

ก่อนปั้นข่าวยืนโจมตี “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ. เป็นคนรับผิดชอบระบบสาธารณสุขของประเทศไทย แต่ดันปัดความรับผิดชอบนำเข้าวัคซีนทางเลือกไม่ใช่หน้าที่ตัวเอง ทั้งๆที่บ้านเมืองอยู่ในยามสงคราม เข้าโหมดภาวะวิกฤติสู้รบขั้นแตกหักกับเชื้อโควิด คนไทยป่วยไข้วันละหลายพันคนล้มตายเป็นใบไม้ร่วง แต่อนุทินยังโบ้ยความรับผิดชอบให้คนอื่น สุดท้ายปลายทางตั้งคำถามปลายเปิดลอยลมกระแทกกระทั่นถึงนายกฯ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข และ รัฐบาล ” ถ้าทำงานกันเช่นนี้ รัฐจะfailed state (รัฐล้มเหลว)หรือไม่” ถามเองตอบเองเสร็จสรรพ “ถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไป ก็คงเป็นแบบนั้น ดูท่าจะไม่มีอะไรฝากความหวังกับรัฐบาล เหนื่อยไหมครับ” ก่อนทิ้งถามคำถามถึงพล.อ.ประยุทธ์ จะจัดการหาวัคซีนทางเลือกให้ประชาชนยังไง จะจัดการยังไงให้กระทรวงสาธารณสุขที่รับผิดชอบชีวิตประชาชนเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องฉุกเฉินจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องทำถ้าไม่ทำจะพังทลาย

ได้ยินเครือเนชั่นออกโรงขย่มศบค.แบบนี้ ไม่รู้พล.อ.ประยุทธ อนุทิน พล.อ.ณัฐพล กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรู้สึกอย่างไร จะปล่อยให้เขาด่าไปเรื่อยๆ หรือลุกขึ้นมากอบกู้ภารกิจเพื่อชาติของตัวเอง การถูกตราหน้าว่ากำลังทำให้ชาติกลายเป็นรัฐฆาตกร เป็นใครก็คงยอมไม่ได้

ซึ่งต้องดูว่าหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะตอบโต้เอาคืน เครือเนชั่นในเรื่องนี้อย่างไร??

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น