logo

“อาหารช่วยชีวิต” 13 เช็คลิสต์ ต้องกิน ห้าม กินแบบบันยะบันยัง

"อาหารช่วยชีวิต" เช็คลิสต์ที่ต้องกิน ห้ามกิน กินอย่างบันยะบันยัง ต่อไปนี้ถือว่าควรเริ่มแต่เด็ก เพราะโรคมีการเพาะบ่มยาวนาน นับสิบปี

“อาหารช่วยชีวิต” หมอดื้อ อาหารที่ต้องกินและห้ามกินหรือกินอย่างบันยะบันยัง ต่อไปนี้ถือว่าควรเริ่มแต่เด็ก เพราะโรคมีการเพาะบ่มยาวนาน นับสิบปี ทั้งนี้ การที่เกิดมะเร็ง มีอาการของโรคหัวใจ สมอง อัมพฤกษ์ ณ นาทีนี้ เป็นผลพวงของการสะสมความร้ายกาจมานาน รักษาอย่างไรก็ไม่ดีเท่ากับป้องกัน รายละเอียด ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

หมอธีระวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha “อาหารช่วยชีวิต” ระบุ คนที่ชอบทานไข่และเนื้อ อย่าค้อนหมอ นะครับ ถ้าสุขภาพแข็งแรงจริง ๆ ไม่มีโรคใด ๆ แฝง และทานผักผลไม้กากใย มหาศาลไปด้วย นั่นคือวันละครึ่งกิโลกรัมย่อมทานได้ระดับหนึ่งครับ

 

 

 

 

อาหารช่วยชีวิต, ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา, หมอดื้อ, โรคหัวใจ, สมอง, อัมพฤกษ์, มะเร็ง, ไข่, เนื้อ, ถั่ว, ผลไม้

 

 

 

เช็คลิสต์ “อาหารช่วยชีวิต” ที่ต้องกิน ห้ามกิน กินอย่างบันยะบันยัง

 

กิน

 

  • ผลไม้ ผักรวมกากใย ห้ามคั้นเอาแต่น้ำและเอากากทิ้ง กากเป็นตัวสำคัญในการช่วยชีวิตที่สำคัญในการปรับเปลี่ยนจุลินทรีย์ในลำไส้ให้เป็นกลุ่มดี ผลิตของดี ขจัดของเสีย ฉะนั้นท้องผูกเป็นข้อเสีย แต่การดีท็อกซ์ล้างลำไส้มากเกินไป แม้อาจช่วยท้องผูก แต่ก็จะไม่เหลือจุลินทรีย์ที่ดีไปด้วย แต่ทำได้

 

ห้ามกิน

 

  • น้ำอัดลม น้ำผลไม้กล่อง ขวด กระป๋อง ชาเขียว ขาว ซึ่งมีน้ำตาลแฝง แต่ชาที่ต้มชงเองกินได้และเป็นของดี น้ำผลไม้คั้นเหล่านี้ไร้กากไย และมีน้ำตาลซึ่งกระตุ้นสมองส่วนเสพติด ก่อให้เกิดความสุข กินแล้วได้แต่อ้วน และสมองฝ่อเร็ว

 

ลด งด

 

  • ของมัน หวาน เครื่องใน เลือด หนังเป็ด ไก่ หมู ทำให้อ้วน มีไขมันและเป็นบ่อเกิดของโรคนานาชนิด คนอ้วนมีอัตราการฝ่อของสมองเร็วอย่างน่าใจหาย โดยเฉพาะคนที่มีพันธุกรรมอัลไซเมอร์ ทั้งนี้ พบแล้วว่าเด็กที่มีพันธุกรรมส่งเสริมจะมีสมองผิดปกติจากการศึกษาด้วยคอมพิวเตอร์สมองแบบพิเศษตั้งแต่อายุ 4 เดือนเป็นต้นไป ของมัน หวาน ทำให้การระบายสารพิษอัลไซเมอร์ พาร์กินสันจากเนี้อสมองหยุดชะงัก ทั้งนี้ โดยต้องระบายลงน้ำหล่อเลี้ยงสมอง ไปทิ้งผ่านท่อระบายคือเส้นเลือด การกินของหวาน มันยังทำให้เส้นเลือดผิดปกติ ท่อระบายน้ำและสารพิษเสียหาย ในทางตรงกันข้ามการกินผัก ผลไม้และกากใย จะเร่งกระบวนการขับสารพิษออกจากสมองได้ยอดเยี่ยมและเส้นเลือดปลอดโปร่งโล่งสะดวก

 

 

 

 

อาหารช่วยชีวิต, ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา, หมอดื้อ, โรคหัวใจ, สมอง, อัมพฤกษ์, มะเร็ง, ไข่, เนื้อ, ถั่ว, ผลไม้

 

 

 

 

  • แป้ง รวมมันเทศ มันฝรั่ง มันสำปะหลัง ซึ่งถูกย่อยและดูดซึมง่าย รวดเร็ว ก่อให้เกิดการไหลหลั่ง ทะลักของฮอร์โมนอินซูลินในกระแสเลือด เกิดภาวะดื้ออินซูลิน แม้ไม่เป็นเบาหวาน แต่เหนี่ยวนำการดื้ออินซูลินในสมองเกิดสมองเสื่อมนานาชนิด
  • เนื้อแดง เนื้อวัว เพราะแม้จะไม่ได้ทำให้ไขมันขึ้นมากแต่มี แอลคาร์นิทีน (L-Carnitine) ถูกปรับเปลี่ยนโดยจุลินทรีย์ในลำไส้เกิดสารพิษ ทำลายเส้นเลือด

 

 

  • เช่นเดียวกับ ไข่แดง ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่เจียว หรือที่อยู่ในขนมเค้ก คุกกี้ มีเลซิติน (Lecithin) ถูกเปลี่ยนเป็นสารพิษเช่นกัน ทั้งนี้ พอเริ่มเป็นหนุ่ม สาว ควรลดไข่แดงเหลือ 2 ฟอง ต่อวัน หรือถ้าเริ่มมีความอ้วนลงพุงก็เหลือสองฟองต่ออาทิตย์ ไข่ขาวทานได้ ทั้งนี้ เป็นตัวอธิบายตอกย้ำว่าทำไมคนที่ไขมันในเลือดไม่สูงยังตายได้จากโรคเส้นเลือดตันในหัวใจ ในสมอง ถ้ายังกินไข่ กินเนื้ออยู่ ฉะนั้น หนัก ปลา ไก่พอได้ หมูทานน้อยลง ลดเนื้อ

 

 

 

 

 

ส่งเสริมการกิน

 

  • พริกหยวก พริกหวาน รวมพริกขี้หนู มีสารในกลุ่มนิโคติน ป้องกันและชะลอโรคอัลไซเมอร์ พาร์กินสัน
  • กินถั่วที่มีเปลือกช่วยชีวิตได้ ตั้งแต่ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เชสนัท วอลล์นัท อัลมอนด์ และอื่น ๆ แต่ไม่ใช่อบเนย เกลือเยอะกลับตายเร็วขึ้น
  • น้ำมันมะกอก (Extravirgin olive oil) กินกับสลัด (ไม่ใช่เอามาผัดกับข้าว) 4 ช้อนโต๊ะต่อวัน เอามาใส่ข้าวต้มโรยกระเทียมเจียวก็รสชาติใช้ได้

 

 

 

 

อาหารช่วยชีวิต, ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา, หมอดื้อ, โรคหัวใจ, สมอง, อัมพฤกษ์, มะเร็ง, ไข่, เนื้อ, ถั่ว, ผลไม้

 

 

 

 

รู้หรือไม่ว่า

 

  • กะทิ มะพร้าว เข้าข่ายของมัน ยั้ง ๆ ไว้ก่อนเรื่องน้ำมันมะพร้าวบีบเย็น ที่โฆษณาช่วยโรคอัลไซเมอร์ เพราะต้องมีการเลือกส่วนประกอบพิเศษ ไม่งั้นจะได้แต่ไขมัน และอ้วน
  • กาแฟที่มีคาเฟอีน และช็อกโกแลตดำ (dark chocolate) ที่มีโกโก้ 70% ขึ้นไปช่วยหัวสมองจดเท้า
  • งดบุหรี่เด็ดขาดวันนี้ เดี๋ยวนี้ อาหารสุขภาพ ยา ยังไง ๆ ต้านพิษบุหรี่ไม่อยู่ ดื่มไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์สม่ำเสมอ อย่างส่งเสริมสุขภาพ ชาย 2 หญิง 1 แก้วต่อวัน (มากกว่านี้ตัวใครตัวมัน)
  • สุดท้ายต้องผอม กลไกผ่านยีนยืดชีวิต ชะลอโรค sirtuin และ mTOR (mammalian target of Rapamycin)

 

 

 

“เรียนย้ำ การเอาแต่คิดว่าเป็นแล้วค่อยรักษาคือทางหายนะต่อตนเอง ครอบครัว และผู้อื่น ไม่มีอะไรดีกว่าการป้องกันนะครับ รักษาตัวทุกคน”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลรธน." ยกคำร้อง เอาผิด "เพื่อไทย" ล้มล้างการปกครอง
"ศาลรธน." ตีตกคำร้อง ขอวินิจฉัย "ก้าวไกล" ทำผิดกม.ใช้มาตรา 112 หาเสียงเลือกตั้ง
"ผู้สมัคร สว." ยื่น 3 ข้อร้อง "กกต." พบส่อฮั้ว อ้างมีหลักฐานเอาผิด
บ้านจันทร์ส่องหล้า ยังไร้ความเคลื่อนไหว หลัง “อสส.” สั่งฟ้อง “ทักษิณ” คดี 112 สื่อมวลชนปักหลักสังเกตการณ์
"รัฐบาล" สนับสนุน "โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ" เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค 67
“นายกฯ” เน้นย้ำไทยพร้อมเปิดรับการลงทุนจากต่างชาติ ชูนโยบายเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่น
"ทนายธรรมราช" เชื่อมจิต ปากแจ๋ว หลังกสทช.สั่งระงับโหนกระแส "หนุ่ม กรรชัย" เดือดสุดสวน รอกรรมสนองสัตว์บางตัว
ปูตินเตือนตะวันตกอย่าเล่นกับไฟ ด้วยการให้ยูเครนใช้อาวุธโจมตี
"สันติสุข" เปิดผังใหม่ Top News เปิดใจอีกครั้งถึงแฟนข่าว อย่าไปเสียเวลาฟังข่าวลือ
ีจีนวิจารณ์เกาหลีใต้ เร่งคุยสหรัฐหลังจบประชุม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น