No data was found

ผู้ปกครองรวมตัวพบผู้บริหาร ขอลดค่าบำรุงการศึกษา

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ปกครองรวมตัวพบผู้บริหาร ร.ร.สว่างบริบูรณ์วิทยา ขอลดค่าบำรุงการศึกษาตามความเป็นจริง หลังบุตรหลานไม่สามารถเข้าเรียนตามปกติได้

เมื่อวานนี้ (2 ก.ค. 2564) กลุ่มผู้ปกครองเด็กนักเรียน ร.ร.สว่างบริบูรณ์วิทยา ตั้งอยู่ภายในซอยเนินพลับหวาน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเข้าพบคณะผู้บริหารของโรงเรียนในการเจรจาขอลดค่าบำรุงการศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 หลังพบว่าบุตรหลานไม่สามารถเข้ามาเรียนได้ตามปกติ เนื่องจากทางกระทรวงศึกษาธิการมีคำสั่งให้เลื่อนการเรียนการสอนมาตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนไปแบบไม่มีกำหนดหลังพบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น แต่พบว่าทางโรงเรียนไม่ได้ลดค่าใช้จ่ายอัตราค่าธรรมเนียมบำรุงการศึกษาที่เหมาะสม ทั้งๆที่เด็กนักเรียนไม่ได้ใช้ห้องเรียน แอร์ปรับอากาศ คอมพิวเตอร์ อาหารกลางวัน นมสำหรับการบริโภค อินเตอร์เน็ต ห้องสมุด และอื่นๆ

 

นางวิภาภรณ์ ปริ่มศรีสุข ผู้ปกครองเปิดเผยว่าส่งบุตรเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ 2 คน อยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 6 ในภาค CEP หรือแบบอินเตอร์ ซึ่งมีค่าเทอมประมาณคนละ 30,000 กว่าบาท โดยส่งเรียนมานานหลายปีแล้ว แต่ในภาคเรียนนี้พบว่าเด็กยังไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้ตามปกติ เนื่องจากมีคำสั่งจากกระทรวงฯให้เลื่อนออกไปเพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นเมื่อเด็กจำเป็นต้องเรียนแบบออนไลน์ ขณะที่เด็กบางส่วนมีเพียงการส่ง Link เนื้อหารายวิชาให้เด็กและผู้ปกครองช่วย กันทำงานส่ง โดยไม่ได้ใช้สถานที่ห้องเรียน ห้องปรับอากาศ อินเตอร์เน็ต อีกทั้งยังไม่ได้รับนม และอาหารกลาง วัน รวมทั้งอื่นๆ แต่ทางโรงเรียนกลับลดค่าใช้จ่ายให้เพียง 1,500 บาทในส่วนของการเรียนแบบภาคปกติ และจำนวน 3,000 บาทในการเรียนภาคอินเตอร์ จึงมองว่าไม่เหมาะสมและตรงกับความเป็นจริง ซึ่งควรจะปรับลดเป็นรายวันตามหนังสือของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน 5 ข้อ

 

ได้แก่ ค่าอาหารและอาหารว่าง ค่ารถรับส่ง ค่าเรียนดนตรี กีฬา ศิลปะ ค่าทัศนศึกษา และค่าอาหารเสริม ด้วยเหตุนี้ผู้ปกครองจึงหารือกันว่าจะเข้ามาเจรจาขอปรับลดตามความเป็นจริง โดยนับจากวันที่สั่งปิดจนถึงวันเปิดเรียน ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองลงรายชื่อร่วมแล้วกว่า 500 ราย โดยการรวมตัวครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการประท้วง เพียงต้องการให้ทางโรง เรียนรับทราบถึงความเดือดร้อนของผู้ปกครองในภาวะวิกฤตินี้เช่นกัน แต่หากผลสรุปไม่เป็นที่น่าพอใจก็จะให้เด็กดรอปเรียน หรือยอมซ้ำชั้น เพราะมองว่าการเรียนแบบออนไลน์ไม่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามต่อมาทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางออก โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งหลังเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม.จึงแล้วเสร็จ โดยกลุ่มผู้ปกครองแจ้งว่าการประชุมครั้งนี้ยังไม่มีผลสรุปที่ชัดเจน เพียงแต่ทางครูที่รับเรื่องจะนำข้อเสนอต่างๆผ่านไปยังผู้บริหารเพื่อพิจารณาความเหมาะสมว่าจะดำเนินการต่อไป

 

ล่าสุด นายวินัย สิทธิดา รอง ผอ.ฝ่ายวิชาการ รร.สว่างบริบูรณ์วิทยา ชี้แจงว่าสำหรับส่วนลดค่าเทอมที่ทางโรงเรียนปรับลดให้กับทางผู้ปกครองนั้นได้ดำเนินการตาม มติของคณะกรรมการบริหาร และเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ทางภาครัฐหรือตามหนังสือของสำนัก งานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) กำหนด โดยคิดเฉลี่ยจากวันกำหนดเปิดการศึกษาเดิมคือวันที่ 14 มิ.ย.ไปจนถึงวันที่ 30 ก.ค. รวม 33 วัน ซึ่งมีทั้งค่าอาหาร ค่าคอมพิวเตอร์ ค่าบริการ ICT แม้จะมีการเรียน การสอนทางออนไลน์ก็ตาม หรือเรียกได้อะไรที่แบ่งเบาภาระหรือลดได้ก็ดำเนินการให้ทุกด้าน เพราะหากคิดค่าเฉลี่ยตามหลักเกณ์คณิตศาสตร์แล้วถือว่าทางโรงเรียนปรับลดให้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามหากสุดท้ายโรงเรียนยังต้องทำการเปิดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ต่อไป และมีการขยายเวลาเปิดภาคเรียนที่จะให้เด็กนักเรียนกลับมาเรียนที่โรงเรียนตามปกติด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดยังอยู่ในวงกว้าง ก็เป็นไปได้ที่จะมีการปรับลดอัตราค่าธรรมการเนียมบำรุงการศึกษาเพิ่มเติม ซึ่งหลังจากการประชุมร่วมกับผู้ปกครองแล้วก็ได้เตรียมเสนอเรื่องต่อคณะผู้จัดการโรงเรียนหรือผู้รับใบอนุญาต และกรรมการบริหารโรงเรียน ที่อยู่ในรูปแบบของมูลนิธิฯ เพื่อพิจารณาก่อนจะแจ้งให้ผู้ปกครองทราบอีกครั้ง ทั้งนี้ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจและเข้าถึงปัญหา และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงแต่อาจไม่มีความเข้าใจในการสื่อสารเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น