No data was found

“นายกฯตู่” ลงพื้นที่สกลนคร มวลชนต้อนรับให้กำลังใจแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ติดตามนโยบายของรัฐบาล แก้ปัญหายากจน ขอคนไทยภูมิใจเอกลักษณ์ความเป็นไทย รักสถาบัน บอก รักประชาชนเพราะมี หัวใจเดียวกันทุกคนคือครอบครัวประเทศไทย

วันนี้ (15 มิ.ย.65) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจราชการ ณ จังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร และถือเป็นการลงพื้นที่ภาคอีสานของนายกฯครั้งแรก ภายหลังจากเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 มากกว่า 2 ปี หลังจากเดินสายพบปะประชาชน และตรวจเยี่ยมโครงการติดตามนโยบายของรัฐบาล ในภาคใต้มาหลายจังหวัด แต่ภาคอีสานถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยนายกฯกับพลเอกอนุพงษ์ ใช้รถตู้สีขาว ทะเบียน 1 ขส 2605 กรุงเทพมหานคร ในการลงพื้นที่สกลนคร

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยจุดแรก นายกฯ มาตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัย โดยใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า (TPMAP) และความก้าวหน้าการเป็นศูนย์กลางสมุนไพร ที่โรงพยาบาลพระอาจารย์ฟั่น อาจาโร อำเภอพรรณนานิคม โดยนายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสรุประบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า และมอบบ้านที่ซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว และเป็ดไข่ ไก่ดำภูพาน ให้กับตัวแทนกลุ่มครัวเรือนตามเป้าหมาย TPMAP จากนั้น นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริ ของจังหวัดสกลนครร่วมกับผู้แทนเครือข่ายเกษตรที่ร่วมในโครงการฯ ณ ศูนย์การพัฒนาภูพานอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเมืองสกลนคร

โดยพบว่ากลุ่มวิสาหกิจชุมชนจ.อุดรธานี ประชาชนเครือข่ายหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทยกว่า 500 คน นำโดยนายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และแกนนำ มารอต้อนรับนายกฯ มีการชูป้ายให้กำลังใจพร้อมส่งเสียงนายกฯลุงตู่สู้ ๆ ลุงตู่อยู่ยาว ขณะเดียวกัน กลุ่มสตรีได้ผูกผ้าขาวม้าผ้าพื้นถิ่นผูกเอวให้นายกฯและรัฐมนตรี เพื่อเป็นการต้อนรับ นายกฯยิ้มแย้มแจ่มใสทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ

นายกฯ กล่าวกับชาวบ้านว่า รัฐบาลพยายามจัดสรรงบประมาณให้ทุกจังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด และแก้ปัญหาโดยเฉพาะสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ต้องเร่งแก้ปัญหาความยากจน จัดทำวิสาหกิจชุมชน เพื่อพัฒนารายได้ความเป็นอยู่ ซึ่งที่สกลนคร ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์ และในหลวงรัชกาลที่ 10 ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาขอให้ทุกคนซาบซึ้งและที่สำคัญพ่อแม่ต้องดูแลลูก ลูกต้องไม่ลืมพ่อแม่ สกลนครเป็นจังหวัดที่เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ ขอให้คนไทยภูมิใจในผ้าไหม ภูมิใจในเอกลักษณ์ ภูมิใจในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ของเรา นายกฯ บอกรักประชาชนเหมือนกันหัวใจเดียวกันและเป็นครอบครัวเดียวกันคือครอบครัวประเทศไทย

ทั้งนี้เป้าหมายการตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เรื่องการขจัดความยากจนและการพัฒนาคนทุกช่วงทุกวัยของจังหวัดสกลนคร เพื่อขับเคลื่อนให้ผลการดำเนินงานสำเร็จเป็นรูปธรรมตามเป้าหมาย โดยในปี พ.ศ. 2565 จังหวัดสกลนครมีจำนวนประชากรรวม 1.14 ล้านคน เป็นจำนวนประชาชนตามเป้าหมาย TPMAP จำนวน 12,261 คน ลดลงจากปี พ.ศ. 2561 ซึ่งมีจำนวน 22,922 คน แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลที่ส่งผลให้จำนวนประชาชนตามเป้าหมาย TPMAP ของจังหวัดสกลนครมีแนวโน้มลดลง

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ไปตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานด้านเกษตรมูลค่าสูง ณ บ้านท่าเยี่ยม อำเภอเมืองสกลนคร ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนโคขุนโพนยางคำ พร้อมพบปะให้กำลังใจกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุนภูไท และเกษตรกรกลุ่มผู้เลี้ยงโคขุนโพนยางคำ และเยี่ยมชมร้านค้าและพบปะผู้ผลิตย้อมครามสกล ณ ถนนผ้าคราม เยี่ยมผู้ค้าบริเวณวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมืองสกลนครก่อนเดินทางกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." ลั่นเลิกเป็น สส.บ้านนอก "อุ๊งอิ๊ง" หนุนเต็มที่ยกเครื่องานสภาปรับลุคใหม่ให้ทันสมัยสู้พรรคคู่แข่ง
รทสช.แย้มข่าวปรับครม. ยังไม่ฟันธง “สุชาติ” หวนนั่งรมว.แรงงาน
ปรับครม. "ภูมิใจไทย" นิ่งสนิทโควตาเดิมทุกเก้าอี้ "นายกฯ" แจงสนิทบิ๊กเหล่าทัพสื่อโยงไปเองควบ "กลาโหม"
แวะตลาดด่วน พรุ่งนี้ "ไข่ไก่" ขึ้นราคา 20 สตางค์ 
สหรัฐเชื่อว่าอิสราเอลจะไม่โจมตีอิหร่านโดยตรง
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล 16 เมษายน 2567
สงกรานต์ สอยดาวยังรักษามาตรฐาน ความสนุก คนแน่นถนน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ปล่อยแถวร่วมป้องกันเหตุในช่วงวันไหลบางแสนวันที่ 16 และ 17 เมษายนนี้
ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในวันสงกรานต์ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 29 รูป ขึ้นนั่งท้ายขบวนรถกระบะ และ รถตุ๊กตุ๊ก ให้ ปชช.ได้ใส่บาตร
"ก่อเหตุสังหารหมู่" มักป่วย 2 โรคจิตเวช-โรคจิตเภท ใช่หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น