No data was found

จับแล้ว มือปืนยิงตำรวจเสียชีวิต รับสารภาพสิ้น

กดติดตาม TOP NEWS

จับแล้วมือปืนยิงตำรวจเสียชีวิต สารภาพไม่คิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้าน รอง ผบช.ภ. 1 เผยรู้ตัวผู้ร่วมขบวนการแล้ว ส่วนมากเป็นเยาวชนเหตุมาจาก ทะเลาะวิวาท

วันนี้(14 มิถุนายน) เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาสวดอภิธรรมศพวัดกล้าชอุ่ม ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.โชคชัย เหลืองอ่อน รอง.ผบก.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง และเพื่อนตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกัน จัดพิธีรดน้ำศพให้กับ ดาบตำรวจอนันต์ อ้อสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง
ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการประชุมเกี่ยวกับคดีนี้ เบื้องต้นจะช่วยดูแลเกี่ยวกับเงินบำเหน็จและสวัสดิการต่างๆ ให้กับครอบครัวและทายาทของตำรวจผู้เสียชีวิต ส่วนเรื่องทางคดีขณะนี้ได้กลุ่มผู้ต้องสงสัยมาหลายคน คาดว่าจะสามารถรู้ตัวคนก่อเหตุเร็วๆนี้ พอทราบว่าหลักๆมีกลุ่มผู้ก่อเหตุอยู่ 3 คน มีอายุ 18 ปี 1 คน และอีกสองคนยังไม่ทราบอายุ ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ โดยกลุ่มวัยรุ่นมีทั้งฝั่งที่อาศัยอยู่ในเขตอำเภอคลองหลวงและส่วนหนึ่งมาจากอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งการก่อเหตุยิงมาจากระยะไกล โดยวิถีกระสุนถือว่าเป็นการหวังผล เบื้องต้นต้องมีการใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ควบคู่ในการหาตัวผู้กระทำผิด จากการตรวจสอบมีการใช้อาวุธปืน 1 ชนิด ส่วนความผิดหากจับตัวคนร้ายได้ จะมีความผิดเกี่ยวข้องกับการทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ ส่วนกลุ่มวัยรุ่นคนอื่นๆ จะมีความผิดเกี่ยวกับการมั่วสุมและก่อความไม่สงบ ซึ่งจุดที่ดาบตำรวจอนันต์ถูกยิง คือบริเวณศีรษะด้านซ้ายแต่ยังไม่ได้ทะลุถึงท้ายทอย

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านพล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ. 1 กล่าวว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างวัยรุ่นสองกลุ่มระหว่างซอยเอราวัณและฝั่งพะยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และมีเรื่องกันเป็นประจำและมีการปาระเบิดปิงปองและยิงกัน หลังจากเกิดเหตุผู้ต้องสงสัยก็ถูกยิงหลังไปแล้ว 1นัด ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเราก็เอามาสอบปากคำด้วย จากนั้นกลุ่มของวัยรุ่นที่ยิงปืนก็วนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง และเห็นว่ายังมีคนยืนอยู่ก็ยิงปืนใส่เข้าไป กระสุนปืนไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนของเราได้นำพยานมาสอบปากคำแล้วประมาณ 20 คนและได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมากซึ่งจะได้ขอหมายจับต่อไป

ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ให้การว่าไม่รู้ว่าเป็นตำรวจ ส่วนปืนได้ไปซื้อจากออนไลน์เป็นบีบีกันดัดแปลงเป็นแบบฟลูออโต้เมื่อใช้ไปแล้วมีการสึกหรอ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจพิสูจน์ทราบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมากเป็นเยาวชนทั้งนั้นและผู้ก่อเหตุก็อายุ 17 ปี ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ต้องควบคุมอาชญากรรมให้ได้ ไม่ใช่จะมาฆ่ากันไปฆ่ากันมาไม่มีใครได้ประโยชน์ ผู้ก่อเหตุส่วนมากเป็นเยาวชน ก็ต้องเรียก พ่อแม่ ผู้ปกครองมาหารือในแนวทางป้องกันในอนาคตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก
"ก้าวไกล" รัฐบาลโพลเรตติ้งนำโด่ง ยี่ห้อ "ทักษิณ" เข็น "พท." ได้ที่ 2 ตั้งรัฐบาลขั้วเดิม
“วราวุธ” ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. ชี้เป็นอำนาจนายกฯตัดสินใจ
บีบ "วันนอร์" นั่ง "รองนายกฯ" แลก "ประธานสภา" "สุทิน - ชลน่าน" เป่ายิ้งฉุบชิงบัลลังก์
Top News เปิดใจ ผู้หนีภัย "ชาวเมียนมา" ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เผยสถานการณ์สู้รบรุนแรง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น