No data was found

“นายกฯตู่” เตรียมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 17 มิ.ย.เล็งหารือปรับพื้นที่สีทั่วปท. ผ่อนคลายผับ บาร์ สวมแมสก์ที่แจ้ง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯเตรียมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 17 มิ.ย.นี้พิจารณาปรับพื้นที่สีทั่วประเทศ ผ่อนคลายมาตรการเปิด ผับ บาร์ คาราโอเกะ พร้อมแนวทางสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ พร้อมสั่งการเข้มมาตรการป้องกัน คัดกรองโควิด-19 ใน10 จังหวัด ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ยังสูง

วันที่ 11 มิ.ย.65.-พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความเป็นห่วงประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ 10 จังหวัด ที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังสูง อาทิ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี อุบลราชธานี สมุทรปราการ พร้อมให้คุมเข้มมาตรการป้องกัน/คัดกรอง รณรงค์ฉีดวัคซีน และดูแลกลุ่มเสี่ยง 608 เป็นกรณีพิเศษ ขระเดียวกัน ขอความร่วมมือเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์และรับวัคซีนเข้มกระตุ้นหลังพบผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนกลุ่มนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน พลเอกสุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 หรือ ผอ.ศปก.ศบค. เปิดเผยว่า มาตการเดิมในการป้องกัน ควบคุมโควิด 19 ของไทย กำลังเดินหน้าไปด้วยดี ซึ่งการจะปรับเปลี่ยนมาตรการ ก็จะมีการประชุม ศปก.ศบค. หารือกันอย่างรอบคอบ โดยสัปดาห์หน้า มีการประชุม ศปก.ศบค.ชุดเล็ก พร้อมจะสรุปมาตการต่างๆ นำเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์ ที่ 17 มิถุนายนนี้ให้พิจารณาเห็นชอบต่อไป โดยเฉพาะ การปรับพื้นที่สีทั่วประเทศ มาตรการการเข้าออกประเทศ มาตรการป้องกันควบคุมโรค ที่จะต้องครอบคลุมในเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ โล่งแจ้ง การเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะประเมิน หารือกัน ก่อนที่ทุกหน่วยงานรับข้อสังเกตุ ข้อคิดเห็นจากที่ประชุมไปแล้วนำมาพิจารณาหารือกันอีกครั้งในที่ประชุมใหญ่ ศบค. และเปิดเผยว่า ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ก็จะมีการพิจารณามาตรการ 2 ส่วน คือ มาตรการในภาพรวม ที่พบว่าสถานการณ์โควิดค่อนข้างดี ไม่มีปัญหา แต่ยังมีข้อกังวล ติดขัด ก็จะแก้ไขเพิ่มเติม และการผ่อนคลายมากขึ้น เช่นสถานการณ์บันเทิง พร้อมเสริมมาตรการเข้าไปดูแล โดยนำกลไกลพื้นที่เข้าไปช่วย สำหรับภาพรวมการเปิดประเทศ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นมา ในส่วนของ ศปก. ศบค.ประเมินแล้วอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจและดี แต่ยังมีข้อเสนอทุกมิติต่างๆ อีก ที่จะต้องหารือในที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่

ขณะที่การถอดหน้ากากอนามัย พลเอกสุพจน์ ระบุว่า รัฐบาลโดย ศปก.ยังมีข้อกังวล เนื่องจากที่ผ่านมา มีความปลอดภัย เดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจไปได้ เพราะหน้ากากอนามัย ฉะนั้นการจะผ่อนคลายอย่างไร ก็ต้อง มีการพิจารณาค่อนข้างละเอียดรอบคอบ ทั้งนี้ยังไม่มีการประกาศนำร่องพื้นที่ใดให้โควิด 19เป็นโรคประจำถิ่น เพราะต้องพิจารณาในภาพรวม ซึ่งขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารณสุขและผ่านความเห็นชอบ ของ ศบค.ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย
รัฐบาลชื่นชม 2 แรงงานไทยสร้างชื่อเสียง คว้ารางวัลขวัญใจนายจ้างไต้หวัน
"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น