No data was found

รองโฆษก ตร. ยัน เอาผิดคนฝ่าฝืนเปิดนั่งทานในร้าน ย้ำต้องทำตามกฎ ศบค. เคร่งคัด  

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษก ตร. ระบุ การฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค. แอบเปิดให้นั่งทานในร้านอาหาร ถือเป็นความผิด ลั่น ไม่อยากซ้ำเติมผู้ประกอบการ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีที่มีกระแสข่าวชักชวนให้ ผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมตัวฝ่าฝืนเปิดให้นั่งทานในร้านอาหาร ซึ่งเป็นการขัดต่อคำสั่งประกาศ ศบค. ห้ามพื้นที่กรุงเทพมหานคร และ จังหวัดอื่น ๆ รวม 10 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เปิดร้านอาหารได้ แต่ห้ามนั่งรับประทานในร้านว่า การฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค. ดังกล่าว ถือว่าเป็นความผิด ทั้งผู้ยุยง และผู้ฝ่าฝืน ผู้ประกอบการ อย่าหลงเชื่อทำตามกระแสปลุกปั่นดังกล่าว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ตำรวจไม่อยากจะบังคับใช้กฎหมายจับกุมผู้ที่ฝ่าฝืน เพราะไม่อยากซ้ำเติมผู้ประกอบการที่ยังลำบากอยู่ในขณะนี้ จึงขอให้ผู้ประกอบการอดทน และให้ความร่วมมือกับภาครัฐไปก่อน ซึ่งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ก็คงจะมีการคลายล็อคและสามารถเปิดได้ตามปกติ

ส่วนที่มีการร้องเรียนว่า มีการแอบเปิดสถานบันเทิง ในย่านทองหล่อนั้น  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้นิ่งเฉย  ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่ หากพบมีการลักลอบเปิด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่เคยเกิดขึ้นในสถานบันเทิงมาแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะ  เปิดเผยอีกว่า สำหรับเรื่องการหลอกขายวัคซีนทางเลือกนั้น พบว่า ผู้เสียหาย มีการรวมตัวมาร้องทุกข์ในหลายพื้นที่ ประมาณ 10 ราย โดยกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ ใช้วิธีการแอบอ้างใช้ชื่อโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง  ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังรวบรวมข้อมูล เพื่อดำเนินการกับผู้ที่ก่อเหตุ  จึงฝากเตือนประชาชน ให้ตรวจสอบจากโรงพยาบาลที่ถูกกล่าวอ้างนั้น ก่อนจะตัดสินใจสั่งซื้อและจ่ายเงิน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น