No data was found

กลุ่มฟิตเนส-เทรนเนอร์ร้องนายกฯ ขอเปิดกิจการ

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 2 ก.ค.- กลุ่มผู้ประกอบการฟิตเนส -เทรนเนอร์ บุกทำเนียบยื่นข้อเรียกร้องถึง “นายกฯ” ขอปลดล็อคคำสั่งให้กลับมาเปิดได้ ยันพร้อมทำตามมาตรการ สธ. ขออย่าปิดแบบเหมารวม หลังแบกรับภาระไม่ไหวแล้ว วอนรัฐเร่งเยียวยาผลกระทบหลังถูกปิดกว่า 200 วัน

กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกายและฟิตเนส นำโดย นายธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือศบค. เพื่อขอให้บรรเทาความเดือดร้อนจากคำสั่งปิด สถานที่ออกกำลังกายและฟิตเนส ในเขต กทม.และปริมณฑล พร้อมได้เข้าหารือกับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศบค. ด้วย

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวว่า พล.อ.ณัฐพล ได้รับปากจะพิจารณาแนวทางตามข้อเรียกร้อง พร้อมระบุว่าที่ผ่านมาคำสั่งปิดกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบอาชีพธุรกิจสถานออกกำลังกาย รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในวงการทั้งระบบ และบางส่วนเป็นกลุ่มอิสระที่รับค้าจ้างรายวัน นานกว่า 200 วัน จึงขอให้รัฐบาลพิจารณาช่วยเหลือใน 3 ส่วน คือ

1.ขอให้มีคำสั่งปลดล็อคให้สามารถกลับมาเปิดบริการได้ ภายในวันที่ 1 ส.ค.2564 ภายใต้มาตรการป้องกันโรคตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุข เช่น การเว้นระยะ การจำกัดจำนวนคน และความสะอาด 2.ขอให้หามาตรการช่วยเหลือเยียวยา ชดเชยรายได้ที่ไม่เคยได้รับ และ 3.ขอความชัดเจนเรื่องนโยบายการพักชำระหนี้ /การกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำโดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อรักษาสภาพคล่องธุรกิจและการจ้างพนักงาน จากการปิดธุรกิจชั่วคราว รวมถึงส่วนลดหรือเลื่อนชำระค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปา ตลอดจนลดหย่อนภาษีรายได้ส่วนบุคคลของผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับสถานออกกำลังกายและฟิตเนส

นายธันย์ปวัฒน์ กล่าวว่า ขอให้ภาครัฐ ทบทวนแนวทาง อย่าใช้วิธีการปิดแบบเหมารวม เพราะเห็นว่าไม่ได้ทำให้สถานการณ์คลี่คลาย แต่ยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง โดยให้ปิดเฉพาะจุดที่เกิดปัญหา จะ 14 วัน จะ 21 วันก็เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุขพิจารณา ส่วนจุดที่ป้องกันได้กีก็สามารถเปิดต่อไปได้ เพราะเราเห็นได้ว่าตั้งแต่การระบาดระลอก 1 ถึงปัจจุบัน จะมีคนที่ติดเชื้อโควิดในสถานออกกำลังกายน้อย ถือเป็นจุดหลักที่ทำให้สุขภาพ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันร่างกายให้ดีขึ้น แต่กลับปิดพวกผม โดนปิดตั้งแต่แรก แต่พิจารณาเปิดสุดท้าย

“วันนี้ทุกคนกำลังจะแย่ ทุกคนกำลังจะไม่มีเงิน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่แค่ธุรกิจของพวกเรา แต่ลงลึกไปถึงอาชีพ รปภ. ,แม่บ้าน ,คนทำอาหาาคลีน และคนทำอุปกรณ์ออกกำลังกาย ซึ่งต่างมีครอบครัว หากเราไม่มีเงินจ่ายเค้า เค้าก็ไม่มีรายได้ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องแลกรับภาระทุกอย่าง อีกทั้งยังมีเทรนเนอร์ หรือแม้นักกีฬาทีมชาติ ไม่มีสถานที่ฝึกซ้อม แล้วจะทำชื่อเสียงให้กับประเทศได้อย่างไร วันนี้จึงกราบเรียนผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องช่วยเมตตาพวกผมด้วย” ทั้งนี้ระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายธันย์ปวัฒน์ ได้ยกมือไหว้ พร้อมกล่าวว่า ขอร้องให้พวกผมได้มีที่ยืนทำมาหากิน เพราะไม่เช่นนั้นพวกผมก็แย่ อีก 6 เดือนกว่าวัคซีนจะมาครบ 50 ล้านโดส แล้วพวกเราจะอยู่กันได้อย่างไร ทางกลุ่มผู้ประกอบอาชีพธุรกิจสถานออกกำลังกายและฟิตเนส พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะ อีกทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อให้ภาครัฐพิจารณาและดำเนินการเหมาะสมช่วยพยุงธุรกิจและอยู่รอดของเศรษฐกิจประเทศในระยะยาว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น