No data was found

นักวิ่งครึ่งพันร่วมวิ่งเกาะช้างรันสร้างอาคารเรียน รร. เกาะช้างวิทยาคม ท่ามกลางฝนตก

กดติดตาม TOP NEWS

นักวิ่งครึ่งพันร่วมวิ่งเกาะช้างรันสร้างอาคารเรียนรร.เกาะช้างวิทยาคมท่ามกลางฝนตก,แดดออก,ยุทธ :วรายุทธ เทียนทองเข้าที่ 3 ระยะ 5.9กม.

เวลา 06.00 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่สนามโรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม นายพรชัย เขมะพรรค์พงษ์ ประธานคณะกรรมการสถานการศึกษา เป็นประธานในการเปิดการวิ่งเกาะช้างรันอเมซิ่งยิ่งกว่า ท่ามกลางนักวิ่งทั้งในเกาะช้าง ในจังหวัดตราดและต่างจังหวัด เกือบ 500 คน ร่วมกิจกรรม โดยมีนายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด นายสัคศิษฐ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ร่วม

นายประสิทธิ์ ดีสมสกุลกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเกาะช้างวิทยาคม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการหารายได้เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนหลังเก่าซึ่งได้รับงบประมาณจำนวน 9 ล้านบาท แต่เนื่องจากพื้นที่เกาะทำให้ต้องใช้งบประมาณจำนวนกว่า 10 ล้านบาทในการก่อสร้างหลังใหม่ที่มีขนาด 3 ชั้น 15 ห้องเรียน ขึ้นจึงจำเป็นต้องจัดกิจกรรมหารายได้ขึ้น และกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมระดมทุนเป็นครั้งสุดท้ายหลังจากโรงเรียนได้รับอนุมัติให้เป็นโรงเรียนที่ดำรงอยู่ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้โรงเรียนจำเป็นต้องยกระดับและพัฒนาการเรียนการสอน ทั้งนี้การจัดการวิ่งครั้งนี้มี 2 ระยะ ทั้งในระยะ 5.9 กม.และระดับมินิมาราธอน 12.4 กม.

หลังจากนั้น นายพรชัย เขมะพรรคพงษ์ และนายอิษฎา เสาวรส นายสัคสิษฐ์ มุ่งการ ร่วมทำการเปิดการวิ่งใน 2 ระยะ ท่ามกลางฝนที่เริ่มตกลงมา เป็นระยะ โดยเส้นทางวิ่งต้องเข้าไปในเส้นทางถนน และเส้นทางเรียบชายหาด ขึ้นเขา และที่สูงๆเป็นระยะๆ สร้างความสนุกให้กับนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมทั้งเด็กๆที่มากับครอบครัว และมีสีสันจากนักวิ่งชุดไทย เท้าเปล่าร่วมวิ่งโปรโมทงานวันสมเด็จพระนารายณ์จ.ลพบุรี และนักท่องเที่ยวต่างชาตินำสุนัขมาร่วมวิ่งด้วย และยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแขนเดียวมาร่วมวิ่งด้วย

และในเวลา 6.23 น.นักวิ่งระยะ 5.9 กม.ได้เข้าเส้นชัย 3 คน รวมทั้งนายวรายุทธ เทียนทองนักวิ่งคนดังที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งนายวรายุทธ กล่าวว่า วันนี้ เข้ามาที่ 3 เพราะมีนักวิ่ง 2 คนมาแซงในช่วงท้าย ซึ่งการมาวิ่งที่สนามเกาะช้างเป็นการวิ่งที่นี่เป็นครั้งแรก ซึ่งสนุกและท้ายทายดี หากมีการจัดแข่งขันอีกจะเดินทางมา และสนามต่อไปจะไปวิ่งที่สนามเขาใหญ่ โดยก่อนที่จะมาวิ่งมีรูปร่างอ้วนและมีสุขภาพไม่ดี หลังจากมาวิ่งแล้วรูปร่างดี และไม่ป่วยไม่เจ็บ

ขณะนักวิ่งผู้หญิงที่แต่งชุดไทยลพบุรี และไม่สวมรองเท้าอีกคน ที่เข้าเส้นชัย ชื่อ นางนวลชื่น ธารีพูน เป็นอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ในมหาวิทยาลัยเทพสตรี จ.ลพบุรี แลกล่าวว่า มาวิ่งที่เกาะช้างครั้งแรก ซึ่งเดินทางมาจากจ.ลพบุรี ซึ่งการมาวิ่งในชุดไทยลพบุรีนั้นต้องการมาโปรโมทงานวันสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่จ.ลพบุรีจะจัดขึ้นทุกปีในช่วงเดือนมกราคม -กมภาพันธ์ ส่วนที่ต้องวิ่งเท้าเปล่าเพราะเป็นชุดไทยที่ไม่ต้องสวมรองเท้าซึ่งเป็นชุดไทยลพบุรี

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

SOCAIL 16-9
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น