No data was found

“อนุทิน”ชี้แจง ภาพนายกฯ นั่งล้อมวงไม่สวมแมสก์ริมหาด

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน”ชี้แจงภาพ นายกฯ นั่งล้อมวงกับคณะ ไม่สวมหน้ากากริมหาด ชี้ พักทานอาหารว่างแค่ 30 นาที ก่อนไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบินภูเก็ต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงหลังโซเชียลมีเดียแชร์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ นั่งล้อมวงพูดคุยกันริมหาด จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) โดยไม่สวมหน้ากาก ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าห้ามประชาชนแต่ผู้บริหารระดับสูงกลับฝ่าฝืนและกระทำผิดเอง ว่า เป็นช่วงเวลาพักระหว่างที่นายกรัฐมนตรีจะไปปฏิบัติภารกิจต่อมีเวลา 30 นาทีที่นายกรัฐมนตรีจะรอไปรับนักท่องเที่ยวที่สนามบิน

ยืนยันว่าเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เจ้าของพื้นที่ก็จัดอาหารว่างมาเสิร์ฟให้นายกรัฐมนตรีและคณะ เราเดินทางไปภูเก็ตกันแต่เช้าอยากให้นายกรัฐมนตรีได้พักและทานกาแฟก็เท่านั้น ไม่ได้มีอะไร ยืนยันว่าทุกคนที่นั่งรวมตัวกันเว้นระยะห่าง ทุกคนก็ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว อยู่ในพื้นที่โล่ง เมื่อรับประทานเสร็จก็รีบไปทำงานต่อ ไม่ได้นั่งอยู่ในร้านอาหารหรือตั้งใจจะฝืนระเบียบที่ออกบังคับเอง อีกทั้งภูเก็ตก็ผ่อนคลายมาตรการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงสถานการณ์ระบาดที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นทุกวัน วันนี้พบยอดผู้ติดเชื้อจำนวนกว่า 6,000 คนและมียอดผู้เสียชีวิตสูงสุดถึง 61 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต่างก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันทางการแพทย์ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อแบบเชิงรุก เมื่อพบผู้ติดเชื้อ ทางเจ้าหน้าที่รีบรายงาน พร้อมนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาทางการแพทย์ รวมถึงการเพิ่มจำนวนเตียงในโรงพยาบาลสนามและเพิ่มเตียง ICU และเพิ่มจำนวนเตียงในโรงพยาบาลบุษราคัมมากขึ้น ขณะเดียวกันกรมการแพทย์ก็มีการจัดตั้งโครงการ Home Isolation ซึ่งมีมาตรฐานและวิธีการในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งบางทีเราก็ต้องรุกบ้างและบางทีก็ต้องตั้งรับบ้าง แต่ก็พยายามที่จะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น