No data was found

หมอระวี จี้ ศักดิ์สยาม ตอบกระทู้ถามสด ปมรถไฟรางคู่

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ค.- “หมอระวี” เดินหน้าตั้งกระทู้จี้ “ศักดิ์สยาม” มาตอบ รถไฟรางคู่ฮั้วประมูลหรือไม่ หลังครม.เบี้ยวสภาทั้งคณะ ปลุก ปชช.ใครอยากให้ถามอะไรบอกมา

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมาตนได้คิวตั้งกระทู้ถามสดรัฐมนตรีด้วยวาจา ซึ่งปกติประมาณ 6 เดือนกลุ่มพรรคเล็กจึงจะได้คิว ตนจึงขอตั้งกระทู้ถามสดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรื่องการประมูลรถไฟรางคู่ 5 สัญญาที่มีมูลค่าเกือบ 130,000 ล้านบาทว่ามีการฮั้วประมูลหรือไม่ เมื่อยื่นความจำนงไปแล้วตามระเบียบ ตนได้ชี้แจงเหตุผลต่อนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ และคณะตามระเบียบ โดยตนแจ้งว่าผลการประมูลมีข้อน่าสงสัยว่าจะมีการฮั้วประมูลหรือไม่ และเป็นเรื่องด่วน เพราะการรถไฟต้องประกาศรายชื่อบริษัทที่ประมูลได้ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ตนชี้แจงเหตุผลเพียง 2-3 ประโยค นายศุภชัยก็อนุมัติทันทีต้องชื่นชมในความเป็นกลางของท่าน แต่สุดท้ายเสียดาย เพราะรมว.คมนาคมติดภารกิจล่วงหน้าพอดี จึงไม่สามารถตอบกระทู้ถามสดได้ อย่างไรก็ตามในวันที่ 8 ก.ค. ตนจะขอยื่นกระทู้ถามสดด้วยวาจาใหม่อีกครั้ง หวังว่ารมว.คมนาคมน่าจะสามารถมาตอบได้

“การถามกระทู้ถามสดด้วยวาจาตามระเบียบ ผมมีสิทธิ์ตั้งคำถามได้ 3 ครั้งโดยมีเวลาพูดทั้งหมด 15 นาที ประชาชนท่านใดต้องการให้ผมตั้งคำถามอะไรต่อรัฐมนตรี สามารถเสนอมาที่ผมได้โดยตรง ส่งคำถามมาได้ที่เฟซบุ๊ก “หมอระวี มาศฉมาดล” ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 6 ก.ค. ผมจะรวบรวมคำถามมาคัดเลือกเหลือ 3 คำถาม ไปถามในวันพฤหัสบดีหน้า” นพ.ระวี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น