No data was found

“หมอเหรียญทอง”พร้อมทำ รพ.สนาม เพิ่ม 3,000 เตียง หากกรมธนารักษ์ ให้ใช้ที่ดิน

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอเหรียญทอง”ประกาศ พร้อมจัดทำ รพ.สนามพลังดิน แห่ง 2 ขนาด 3,000 เตียง หาก กรมธนารักษ์ อนุญาตให้ใช้ที่ดิน 10 กว่าไร่ ซ.แจ้งวัฒนะ 12

พลตรี นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสเฟซบุ๊ก ระบุว่า หาก กระทรวงการคลัง อนุญาตให้ผมใช้ที่ดิน กรมธนารักษ์ ใกล้ปากซอยแจ้งวัฒนะ 12 ขนาดมากกว่า 10 ไร่ และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช) สนับสนุนเงินทดรองจ่าย (Pre-paid) เพื่อจัดตั้ง รพ.สนาม ระดับ 1 ขนาด 3,000 เตียง ตลอดจนส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนพร้อมใจช่วยเหลือกัน…ผมจะจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 แต่จะเป็น รพ.สนาม ระดับ 1 ขนาด 3,000 เตียง โดยผมมีหนทางปฏิบัติในการเตรียมพลดังนี้

1] ผมจะฝึกจิตอาสาพลเรือนให้สามารถปฏิบัติงาน รพ.สนาม ระดับ 1 อย่างเร่งรัดเร่งด่วน ถึงแม้อาจจะถูกกล่าวหาว่าไร้มาตรฐานทางวิชาชีพ เป็นบุคลากรเถื่อนในทางการแพทย์ แต่จิตอาสาพลเรือนทั้งหลายที่ผมจะฝึกนี้ จะสามารถทำหน้าที่แทนบุคลากรทางการแพทย์ ในสถานการณ์ที่จำเป็น อันเนื่องจากการขาดแคลนขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอต่อสถานการณ์ผู้ป่วยจำนวนมากได้…ผมเชื่อมั่นว่า ผมมีความสามารถพอที่จะระดมจิตอาสาพลเรือน แล้วทำการฝึกจนสามารถเข้าร่วมปฏิบัติงาน รพ.สนาม ระดับ 1 ขนาด 3,000 เตียง ได้ก็แล้วกัน

2] ผมจะระดมทหารเก่าเหล่าแพทย์จากทุกเหล่าทัพ…ผมเชื่อมั่นว่า พวกเราทหารเก่า ผู้ได้รับการยกย่องจากประชาชนว่า “ทหารเก่าไม่มีวันตาย เราเพียงแค่จางหายไป” นั้น จะไม่ทนดูดาย ต่อสถานการณ์ในวันนี้ที่พสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดินกำลังประสบภัยจากโรคระบาด มีผู้ติดเชื้อวันละมากกว่า 5,000 ราย โดยสถานการณ์คับขันสูงสุดกำลังเกิดขึ้นอย่างรุนแรงที่กรุงเทพมหานคร ใจกลางราชอาณาจักร ผู้ป่วยจำนวนมากไม่สามารถเข้ารักษาตัวใน รพ.ต่าง ๆ ได้ ถึงแม้จะมีการดำเนินการ’กักกัน และรักษาที่บ้าน [Home Isolation]’ ก็ตาม แต่ก็จะช่วยชีวิตประชาชนได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น…

วันนี้ ทหารเก่าเหล่าแพทย์อย่างพวกเรา จะทนดูดายกระนั้นหรือ???…เรายังมีประโยชน์อยู่บ้างนะครับ ชีวิตในชาตินี้ แม้นเราจะเป็นทหารเก่าและแก่แล้ว ซึ่งเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการติดเชื้อสูงก็ตาม แต่พวกเราไม่กลัวตายกันอยู่แล้ว ทั้งชีวิตนี้ก็เปรียบดั่งไม้ใกล้ฝั่งแล้ว จะไปกลัวอะไรกับโควิด เราสามารถช่วยกันสู้กับโควิดได้ด้วยกันออกมารักษาประชาชน…ผมขอเชิญชวน พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ เหล่าทหารแพทย์นอกราชการ ได้กลับมารับใช้ชาติ รักษาชีวิตของพสกนิกรของพระเจ้าแผ่นดินกัน กลับมาสร้างประวัติศาสตร์ทหารเก่าเหล่าแพทย์ให้ไม่เสียชาติเกิดที่เป็นทหารเหล่าแพทย์ ทหารของพระเจ้าแผ่นดินและประชาชน…หากพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ เหล่าทหารแพทย์นอกราชการพร้อมใจกันดั่ง ‘พี่น้องร่วมรบ’ เราจะรักษาชีวิตประชาชนจำนวนมากไว้ได้ …ได้โปรดรอการประกาศจัดตั้ง รพ.สนามพลังแผ่นดิน แห่งที่ 2 รพ.สนามระดับ 1 ที่ ทหารเก่าเหล่าแพทย์จากทุกเหล่าทัพ จะร่วมกับจิตอาสาพลเรือนเพื่อสู้ศึกโควิด

ผมเคยพูดว่า “พี่ว่าไง ผมเอาด้วย” …ถ้าวันนี้ผมขอพูดว่า “ผมจะระดมพลังแผ่นดินเพื่อสู้โควิด พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ จะเอาด้วยกับผมไหม”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น