No data was found

ปชป. ชงยกเลิกปิดสถานบันเทิง วอนเยียวยาผู้ประกอบการ อาชีพอิสระ

กดติดตาม TOP NEWS

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ นำสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ รับจดหมายเปิดผนึกเพื่อทวงถามและพิจารณามาตรการผ่อนปรน – เยียวยา ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพธุรกิจกลางคืน-บันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด – 19 จากสมาพันธ์ผู้ประกอบอาชีพธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิงแห่งประเทศไทย นำโดย นายนนทเดช บูรณะสิทธิพร ตัวแทนชมรมผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ และนายธัญญ์นิธิ ปภัสสุรีย์โชติ ตัวแทนชมรมคนดนตรีแห่งประเทศไทย พร้อมศิลปินชื่อดัง Slot Machine , Tattoo colour , Cocktail และ Apartment Khunpa ณ รัฐสภา

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญกับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิดของกลุ่มอาชีพอิสระ ผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน-บันเทิงมาโดยตลอด โดยก่อนหน้านี้ได้พาตัวแทนสมาพันธ์ฯ เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) และดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นจดหมายเปิดผนึกข้อเรียกร้องในการออกมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาบุคลากรในภาคธุรกิจกลางคืนและบันเทิงอย่างตรงจุดไปแล้ว แต่ที่ผ่านมาทางศบค. กระทรวงคลัง และสํานักนายกฯยังไม่มีมาตรการที่เหมาะสมออกมา โดยมาตราการที่ได้ประกาศออกมาแล้วนั้นไม่มากเพียงพอและยังมีอีกหลายกลุ่มอาชีพอิสระตกหล่น ทำให้วันนี้ทางสมาพันธ์ฯ ต้องมายื่นจดหมายเปิดผนึกเพื่อทวงถามความคืบหน้าของมาตรการต่าง ๆ ผ่านพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยินดีรับจดหมายดังกล่าวเอาไว้ และจะผลักดันให้เกิดมาตรการช่วยเหลือโดยเร็ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ทางสมาพันธ์ ฯ ได้ยื่นข้อเรียกร้องแนบมาด้วย คือ

  1. ขอให้ยกเลิกคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบเหมารวม
  2. ขอให้มีคำสั่งปลดล็อกให้ธุรกิจกลางคืน และธุรกิจบันเทิง ได้กลับมาเปิดบริการ และสามารถจัดกิจกรรมต่างๆได้ภายในวันที่ 1 ส.ค.นี้ หรือกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนในการอนุญาตให้กลับมาประกอบกิจการ และอาชีพได้อีกครั้ง
  3. ผ่อนปรนให้สามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อบริโภคในร้านได้

4.ผ่อนปรนให้มีการจัดมหรสพ โดยให้คงการปฏิบัติตามมาตรการคำสั่งของศบค. เพื่อรักษามาตรฐานการ                  ควบคุมโรค

5.พิจารณาจัดสรรวัคซีนให้ผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานประกอบการธุรกิจกลาง              คืน และธุรกิจบันเทิงโดยเร็วที่สุด

6.ให้มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการเยียวยา การพักชำระหนี้ และการกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำ ต่อผู้เดือดร้อนตั้งแต่การ              ออกคำสั่งครั้งแรก เมื่อวันที่ 18 มี.ค.63

7.เปิดโอกาสให้ภาคเอกชน หรือประชาชนในกลุ่มภาคธุรกิจที่ได้รับความเดือดร้อน เข้าร่วมรับฟัง และเสนอ             แนะ ในกระบวนการออกมาตรการต่างๆ และ

8.เปิดช่องทางการสื่อสาร เพื่อรับฟังความคิดเห็น และความต้องการของประชาชนที่เดือดร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น