No data was found

เปิดใจ”หมอหญิง”ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิด เผย เป็นเคสที่ยาก

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจหมอหญิงเมืองคอนทำคลอดหญิงท้องติดโควิด ปลอดภัยทั้งแม่และลูก เผยเป็นเคสที่ยากใช้เวลากว่า 1ชม.

กรณีแพทย์หญิงปารณีย์ พัฒนไทยานนท์ สูตินารีแพทย์ รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้สวมชุดป้องกันPPEเข้าไปทำคลอดคุณแม่วัย 36 ปี ซึ่งป่วยติดเชื้อโควิด – 19 แล้วเจ็บท้องคลอดมาทำการคลอดที่รพ.ท่าศาลา เมื่อดึกวันที่ 30มิ.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถเข้าไปทำคลอดตามธรรมชาติสำเร็จอย่างง่ายดายเมื่อเวลา 23.41น.วันที่ 30มิ.ย.เป็นเด็กทารกเพศหญิงน้ำหนัก2770กรัม ขณะที่ผลตรวจเชื้อโควิดของลูกทารกไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด ท่ามกลางความโล่งออกของทีมแพทย์และจนท.พยาบาล รพ.ท่าศาลา ส่วนแม่ทางแพทย์ได้ทำการรักษาโควิดตามขั้นตอนของแพทย์ต่อไป

 

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ ( 1 กค.)ที่ รพ.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แพทย์หญิงปารณีย์ พัฒนไทยานนท์ สูตินารีแพทย์ที่ทำคลอดจนแม่ที่ป่วยเป็นโควิดจนสำเร็จปลอดภัยทั้งแม่และลูกว่า หญิงท้องรายนี้ เป็นชาว อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้มาฝากครรภ์ที่ รพ.ท่าศาลาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ใหม่ ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่ 4ของคุณแม่รายนี้ ทำให้การคลอดง่ายมากตามธรรมชาติ โดยก่อนหน้าที่คุณแม่รายนี้จะมาให้หมอทำคลอดให้ ทาง รพ.ได้นัดหมายมาตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเพียง1วัน จากนั้นเมื่อเวลา21.00น.คืนวันที่ 30มิ.ย.คุณแม่ก็เจ็บท้องคลอดทางญาติจึงพามาทำคลอดที่ รพ.ท่าศาลาตามนัดหมาย โดยขณะนั้นผลตรวจเชื้อโควิดก็ออกมาระบุว่าคุณแม่รายนี้ติดเชื้อโควิด ซึ่งยังไม่ทราบว่าติดมาจากไหนได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังสอบสวนหาไทม์ไลน์อยู่และนำตัวคนเป็นสามีไปตรวจหาเชื้อแล้วอยู่ระหว่างการรอผล

ที่นี้หลังเราทราบว่าคุณแม่ติดเชื้อโควิดและเจ็บท้องคลอดจะคลอดเต็มที่แล้ว ทางหมอก็ตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะต้องได้ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการเข้าไปทำคลอดในห้องคลอดพิเศษของ รพ.ด้วยการสวมใส่ชุดPPEเข้าไปพร้อมกับทีมทำคลอด ต้องยอมรับว่าเคสนี้ก็หนักใจบ้างเพราะทราบว่าคุณแม่ติดเชื้อโควิด และเราต้องช่วยเหลือทำคลอดให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยหมอได้ใช้เวลาทำคลอดเป็นเวลานานประมาณ1ชม.ก็สามารถทำคลอดได้สำเร็จเมื่อเวลา23.14น.คืนวันที่ 30มิ.ย. โดยคุณแม่คลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิงน้ำหนักตัว2770กรัม และทำการตรวจหาเชื้อทารกทันทีซึ่งโชคดีมากปรากฏว่าไม่พบทารกเชื้อโควิดติดจากแม่แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยจะได้ทำการตรวจหาเชื้อจากทารกอีกรอบว่าเด็กทารกไม่ติดเชื้อมาจากแม่หรือไม่ แต่หมอคาดว่าเด็กทารกน่าจะไม่ติดเชื้อคงจะปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น