No data was found

“ปลัด สธ.” เตือนอยู่ในบ้านก็ต้องใส่หน้ากาก อย่าทำเป็นเล่น หลังพบผู้ติดเชื้อในครอบครัวพุ่ง 74 %

กดติดตาม TOP NEWS

เตือนเข้มงวดการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาแม้อยู่บ้าน เว้นระยะห่าง แยกสำรับอาหาร งดกินอาหารร่วมกัน หลังพบแนวโน้มติดเชื้อโควิด 19 ในครอบครัวเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงในชุมชน และออฟฟิศ สธ.รับสมัคร แพทย์ และพยาบาล เป็นอาสาสมัครฉีดวัคซีนให้ประชาชน

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ข้อมูลของกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลพบผู้ติดเชื้อจากการสัมผัสในครอบครัว ชุมชน หรือออฟฟิศ ร้อยละ 74 ส่วนที่เหลือในรูปแบบคลัสเตอร์ โรงงาน แคมป์คนงานก่อสร้าง ทั้งนี้หลายจังหวัดยังพบการติดเชื้อในโรงงาน สถานประกอบการ อย่างต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือผู้ที่ออกไปทำงานนอกบ้านหรือมีกิจกรรมอื่น ๆ เมื่อกลับถึงบ้านต้องรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าและอาบน้ำทันที และให้ทุกคนในครอบครัวสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง แยกสำรับอาหาร งดการกินอาหารร่วมกันไปอีกระยะหนึ่ง หากมีความจำเป็นต้องไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ขอให้เว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัย ไม่สัมผัสใกล้ชิด สำหรับพนักงานในออฟฟิศให้งดรับประทานอาหารร่วมกัน ไม่พูดคุยกันโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ไปในที่แออัด พลุกพล่าน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ เพื่อป้องกันการแพร่-รับเชื้อโควิด 19

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้เร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค โดยเลื่อนนัดฉีดวัคซีนจากเดือนสิงหาคมเป็นเดือนกรกฎาคม ส่วนศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ให้ประสานกับโรงพยาบาล เพื่อขอรับการฉีดวัคซีน โดยตั้งเป้าจะฉีดให้ครอบคลุมกลุ่มนี้ให้ได้ร้อยละ 50 ในสิ้นเดือนกรกฎาคม และได้เตรียมเพิ่มเป้าหมายฉีดในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ในลำดับต่อไป เพื่อลดการป่วยหนักและเสียชีวิต

 

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขขอรับสมัครจิตอาสา ในสาขาวิชาชีพ แพทย์ / ทันตแพทย์ / พยาบาล เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ  โดยสามารถเลือกช่วงปฏิบัติงาน ได้ตั้งแต่ เวลา 9.00 – 20.00 น.  และเลือกวันปฏิบัติงานได้วันที่ 1  กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยสมัครได้ที่ไลน์ของกระทรวงสาธารณสุขหรือลิงก์ของจิตอาสา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น