No data was found

“หมอเหรียญทอง” ประกาศช่วยปรับที่พักฟื้นคนชราเป็น‘รพ.สนาม’

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอเหรียญทอง” ประกาศช่วยปรับสถานพักฟื้นคนชรา พึ่งตนเองเป็น‘รพ.สนาม’ พร้อมช่วยผู้ประกอบการทำอาหารส่งถึงบ้านผู้ป่วย

วันที่ 1 ก.ค.- พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า ผมกำลังวางแผนให้สถานพักฟื้นผู้สูงอายุและคนพิการ มีขีดความสามารถพึ่งตนเองได้เป็น รพ.สนาม ระดับ 1+ โดย รพ.มงกุฎวัฒนะจะเพิ่มขีดความสามารถในด้านการรักษา การตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเอ็กซเรย์ถึงสถานประกอบการ ผู้ประกอบการสถานพักฟื้นผู้สูงอายุและคนพิการที่มีความประสงค์ ได้โปรดแจ้งชื่อ ที่อยู่ ที่ตั้งสถานประกอบการของท่านที่รพ.มงกุฎวัฒนะ

 

สำหรับระบบกักกันและรักษาที่บ้าน [Home Isolation] โดย รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่จะดำเนินการกับผู้ติดเชื้อทั่วไปนั้น จะเป็นระบบที่ไม่ทำพร่ำเพรื่อกับผู้ติดเชื้อโควิดทุกรายนะจ๊ะ แต่จะเลือกทำเฉพาะในรายที่แพทย์ผู้รับผิดชอบเชื่อมั่นว่าผู้ติดเชื้อโควิดรายนั้นๆ จะปฏิบัติตามแผนการกักกันและรักษาที่บ้านได้อย่างเคร่งครัดเท่านั้นนะจ๊ะ

 

ทั้งนี้ผู้ติดเชื้อโควิดทุกรายจะต้องเป็นผู้ที่ยังไม่มีอาการ และพักอาศัยอยู่ในรัศมีปฏิบัติการ 10 กิโลเมตรจากที่ตั้ง รพ.มงกุฎวัฒนะ โดย รพ.มงกุฎวัฒนะ จะมีระบบการสื่อสารทางการแพทย์จากบ้านที่กักกันมายัง รพ. , ระบบอาหาร ยา เวชภัณฑ์ การตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเอ็กซเรย์ถึงที่บ้าน [Home Care Delivery] ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ติดเชื้อโควิดที่กักกันและรักษาที่บ้านเสมือนว่าถูกกักกันและรักษาตัวอยู่ใน รพ.

 

รพ.มงกุฎวัฒนะ จะสำรองเตียงให้พร้อมรับย้ายผู้สูงอายุและคนพิการที่สถานพักฟื้นผู้สูงอายุและคนพิการ และผู้ติดเชื้อที่กักกันและรักษาที่บ้าน โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่เริ่มมีอาการผิดปกติ เช่น ผลเอ็กซเรย์ปอดผิดปกติ,  ระดับอ๊อกซิเจนผิดปกติ ฯลฯ รพ.มงกุฎวัฒนะก็จะรับตัวเข้า รพ.ทันที

 

รพ.มงกุฎวัฒนะ จะดำเนินการระบบกักกันและรักษาที่บ้าน[Home Isolation] ให้แก่ผู้ติดเชื้อทุกสิทธิรักษาพยาบาล ไม่ว่าจะสิทธิตามกองทุนบัตรทอง , ประกันสังคม และประกันสุขภาพเอกชน…บริษัทประกันสุขภาพเอกชนที่มีความต้องการให้ รพ.มงกุฎวัฒนะ ดำเนินการให้ลูกค้าของท่าน ได้โปรดแจ้งที่โรงพยาบาล

 

นอกจากนี้นพ.เหรียญทอง ยังโพสต์อีกว่า สำหรับร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งงดการนั่งรับประทานอาหารในร้าน สามารถเข้าร่วมกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ในโครงการ ‘กักกันและรักษาที่บ้าน’ สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่่ไม่มีอาการ ด้วยการประกอบอาหารและบริการอาหารถึงบ้าน โดยตนจะจัดทำแผนส่งกำลังเสบียงเพื่อแบ่งมอบพื้นที่ในการบริการอาหารถึงบ้าน เพื่อให้แต่ละร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบดำเนินการบริการอาหารถึงบ้านให้แก่ผู้ติดเชื้อโควิด-19  ถึงบ้าน ผู้ประกอบการสามารถแจ้งชื่อร้านอาหาร สถานที่ตั้งที่ประกอบการ มายังแผนกจัดซื้อเพื่อให้ผมจัดทำแผนส่งกำลังเสบียงอาหาร

 

หมายเหตุ เนื่องจากผมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดังนั้นผู้ประกอบการที่ต่อต้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ต้องเสนอตัวกับ รพ.มงกุฎวัฒนะนะจ๊ะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น