No data was found

แคนาดาชอคซ้ำ! เจออีก! หลุมเด็กนิรนาม 182 หลุม

กดติดตาม TOP NEWS

พบหลุมศพนิรนามอีก 182 หลุมที่โรงเรียนของชนพื้นเมืองในแคนาดา ซึ่งนับเป็นการค้นพบหลุมศพในลักษณะเดียวกันแห่งที่ 3 ในช่วงเวลาไม่ถึง 1 เดือน

กลุ่มชนพื้นเมืองโลเวอร์ คูตาเนย์ แบนด์ ได้กล่าวว่า ผู้เชี่ยวชาญได้ใช้แผนที่เรดาร์เจาะพื้นเพื่อค้นหาในสถานที่ ที่เชื่อว่ามีการฝังซากของนักเรียนอายุระหว่าง 7- 15 ปีที่โรงเรียนมิชชันนารีเซนต์ยูจีนใกล้เมืองแครนบรูค รัฐบริติชโคลัมเบีย

การค้นพบที่น่าสยดสยองครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการค้นพบศพเด็กนิรนามจำนวน 215 คนที่โรงเรียน แคมลูป ในบริติชโคลัมเบียเมื่อเดือนพฤษภาคม และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็พบหลุมศพนิรนามอีก 751 หลุมที่โรงเรียนในมารีวัล รัฐซัสแคตเชวัน

กลุ่มชนพื้นเมืองโลเวอร์ คูตาเนย์ แบนด์กล่าวว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของโรงเรียนมิชชันนารีที่ตั้งโดยรัฐบาลกลาง เมื่อปี 1912 จนถึงช่วงต้นปี 1970 การค้นพบครั้งนี้สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นศพของสมาชิกชนพื้นเมืองหลายกลุ่ม ซึ่งก็น่าจะมีกลุ่มโลเวอร์ คูตาเนย์ รวมอยู่ในนั้นด้วย

เด็กอเมริกันพื้นเมือง เมทิส และเอสกิโมประมาณ 150,000 คน ถูกบังคับให้เข้าเรียนในโรงเรียนแบบกินนอน 139 แห่ง ซึ่งที่เหล่านั้น บรรดานักเรียนจะถูกทารุณกรรมทางร่างกายและทางเพศโดยอาจารย์ใหญ่และครูที่กีดกันวัฒนธรรมและภาษาของพวกเขา ระบบเหล่านี้เพิ่งจะหมดไปเมื่อช่วงปี 1990 ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนได้เคยสรุปว่า แคนาดาได้กระทำการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ทางวัฒนธรรม โดยมีนักเรียนมากกว่า 4,000 คนต้องสังเวยชีวิตให้กับการกระทำเหล่านี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น