No data was found

“นายกเทศมนตรีเกล็ดแก้ว” ลุยตรวจสถานพักพิง “หมามะเร็ง” หลังชาวเน็ตขุดยับ เจ้าของเพจรวยอู้ฟู่ หมาแมวอด

กดติดตาม TOP NEWS

"นายกเทศมนตรีเกล็ดแก้ว" ลุยตรวจสถานพักพิง "หมามะเร็ง" หลังชาวเน็ตขุดยับ เจ้าของเพจรวยอู้ฟู่ หมาแมวอด

มีมาอีกแล้วดราม่าร้อน ๆ ในโซเชียล หลังเพจดังช่วยเหลือสัตว์จรจัดป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งมีการเปิดรับเงินบริจาค แถมระยะหลังยังโพสต์ข้อความลักษณะท้อแท้ สิ้นหวัง จะปิดเพจ ทำเอากลุ่มคนรักสัตว์เห็นใจโอนเงินไปช่วยจำนวนมาก ก่อนจะมีคนเข้าไปจับผิดว่า คนที่รับบริจาคมีชีวิตหรูหรา เปิดร้านอาหาร แต่สุนัขและแมว ที่เพจรับไปดูแลกลับมีความเป็นอยู่ที่ไม่ดี เพจดังกล่าวตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่วยอนาถา ทั้งหมาและแมวจรจัดที่ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งเปิดรับบริจาคมาหลายปีแล้ว ซึ่งจากการสังเกตหน้าเพจเฟซบุ๊กก็จะเห็นว่าส่วนใหญ่แล้ว จะโพสต์เรื่องราวของสุนัข หรือ แมวที่มีอาการป่วย และบางโพสต์ก็มีการเปิดรับบริจาค แต่ช่วงหลังกลับพบว่ามีข้อความ ในเชิงตัดพ้อลักษณะแสดงความสิ้นหวัง ท้อแท้ และข้อความในลักษณะว่าจะปิดเพจ เพราะไม่ค่อยได้รับเงินบริจาค

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ทีมขุดและนักสืบในโซเซียล พากันนับโพสต์ข้อความที่เกี่ยวกับความท้อใจ สิ้นหวัง และการขอรับบริจาคเงิน เฉพาะเดือนพฤษภาคม มีข้อความในลักษณะดังกล่าว ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง เช่นเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม โพสต์ข้อความว่า เพจวิกฤตแล้ว ศูนย์พักพิงหมาป่วยโรคมะเร็ง ขอรับบริจาคอาหารเม็ด , กระป๋อง และอุปกรณ์ทำแผลจำนวนมาก! วันที่ 24 พฤษภาคม “สิ้นหวัง ขอเพียงท่านละ 10-20 บาท เพื่อช่วยรักษาพยาบาลให้กับหมา-แมวจรจัด ที่ป่วยหนักในโรคมะเร็ง ในทุกๆชีวิตมีคุณค่า ได้โปรดอย่ามองข้าม”
วันที่ 20 และ 22 พฤษภาคม “ท้อและสิ้นหวังจริงๆ เพจลำบากมาก”
หรือวันที่ 1 พฤษภาคม ข้อความว่า “มันไม่ไหวจริงๆ แล้ว ตอนนี้เพจแย่มากๆ มันหนักมากจริงๆ”

หลังจากชาวเน็ตเห็นโพสต์ข้อความเหล่านี้ ก็ตั้งข้อสงสัยว่า ทางเพจมีการเปิดรับบริจาคมาหลายปี มีคนบริจาคให้จำนวนมาก แต่ทำไมจึงยังไม่พอรักษาสัตว์ จนมีคนตั้งข้อสังเกตว่า ที่ทางเพจบอกว่าไม่มีเงิน แต่กลับไปบูสต์โพสต์ในเฟซบุ๊กครั้งละเป็นแสน ๆ แถมที่ผ่านมาก็ไม่เคยเปิดเผยยอดเงินบริจาคว่ามีเท่าไร

เมื่อเกิดดราม่าร้อนแรง ทำให้ นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมด้วย พันจ่าเอก ประพัฒน์ สถิตย์วัฒน์ ผู้อำนวยการ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบยัง สถานพักพิงเลี้ยงดูสุนัขในความดูแลของเพจ “หมามะเร็ง Dogs Cancer” ตั้งอยู่บนพื้นที่ว่างเปล่าเนื้อที่ 2 ไร่ ติดถนนสาย 332 ม.6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังเกิดกระแสโด่งดังในโลกโซเชี่ยล กรณีเงินรับบริจาค

จากการตรวจสอบ พื้นที่ดังกล่าว ได้มีการกั้นอาณาบริเวณด้วยแผ่นเมทัลชีท ส่วนบริเวณพื้นที่เลี้ยงสุนัข ตั้งเป็นโครงเหล็กมุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ภายในมีกรงเหล็กขังสุนัขไว้กว่า 200 ตัว และปล่อยเดินอยู่พื้นที่ภายนอกหลายสิบตัว โดยสุนัขได้ส่งเสียงร้องดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ โดยไม่พบเจ้าของแต่อย่างใด มีเพียงพนักงานชาย-หญิง ที่ถูกว่าจ้างให้มาดูแลสุนัขเท่านั้น

ขณะที่ น.ส.จุฑาพร แสงวัฒน์ อายุ 30 ปีหัวหน้าคนงาน และผู้ดูแลสุนัขเปิดเผยว่า สถานพักพิงช่วยเหลือสุนัขแห่งนี้เปิดมาได้ประมาณ 5 ปี ปัจจุบันมีสุนัขอยู่ในความดูแลราว 260 ตัว ส่วนใหญ่เป็นสุนัขพันธุ์ไทย ทั้งสุนัขจรจัด และรับมาเลี้ยงดู มีป่วยเป็นโรคมะเร็งประมาณ 70-80 ตัว ส่วนที่เหลือเป็นโรคทั่วไป ซึ่งสุนัขที่ป่วยจะถูกส่งไปรักษายัง โรงพยาบาลสัตว์สัตหีบ มีพนักงานชาย-หญิงรวม 9 คน ได้รับเงินเดือนคนละ 10,000-12,000 บาท ส่วนตนมีหน้าที่ดูแลสุนัข ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเงินรับบริจาค และไม่เคยได้รับรู้ยอดที่ได้รับบริจาคมาแต่อย่างใด น.ส.หนูนา เจ้าของเป็นผู้ดูแลเอง ส่วนพื้นที่ 2 ไร่ ที่นี่ไม่มีน้ำใช่เจาะไม่ได้เพราะเป็นที่เช่า ต้องซื้อน้ำจากที่อื่นเข้ามาใช้ ยืนยันว่าสถานที่แห่งนี้ได้ดูแลสุนัขจริง เพราะตนเองเป็นคนดูแลมาตลอด

ด้าน นายยศวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สถานพักพิงช่วยเหลือสุนัขแห่งนี้ ไม่ได้มีการขออนุญาตแต่อย่างใด และสถานที่ก็ไม่เป็นไปตามระเบียบที่วางไว้ ซึ่งหากตรวจก็ไม่ผ่านแน่นอน เข้าข่ายผิดเทศบัญญัติ กิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเรื่องการควบคุมการเลี้ยง หรือปล่อยสัตว์ ซึ่งอาจถูกสั่งปิดหรือระงับ เบื้องต้น ได้ประสานไปยัง น.ส.หนูนา ผู้เป็นเจ้าของ โดยนัดให้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ รวมถึงการรับบริจาค และการรักษา เข้าชี้แจงยัง เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ในเวลา 10.00 น.ของวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น