No data was found

จังหวัดสุรินทร์ เตรียมจัดขบวนช้าง ต้อนรับนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 สุดยิ่งใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดสุรินทร์ เตรียมจัดขบวนช้าง ต้อนรับนักกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31"คนเก่ง เมืองช้าง" 10 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 มิ.ย. 2565) เวลา 14.00 น. ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ นายสุวพงษ์ กิตติภัทรพิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ เตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมต้อนรับนักกีฬาจังหวัดสุรินทร์ตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณประเทศเวียดนาม โดยมีนายพรชัย มุ่งเจริญพร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ นายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์  ผอ.การท่องเที่ยวและกีฬาสุรินทร์ ผอ.กกท.ภาค.3 พร้อม ผู้บริหารสถานศึกษา โดยดร.สำเริง บุญโต ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 33 ร่วมประชุมประมาณ 30 คน

โดยสรุปมติที่ประชุมให้กำหนดจัดงานต้อนรับในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา(สวนช้าง) อบจ.สุรินทร์ โดยใช้ชื่องานว่า”คนเก่ง เมืองช้าง” กิจกรรมจะมีการรูปขบวนการยกย่องเชิดชูเกียรตินักกีฬาที่เป็นลูกหลานชาวสุรินทร์ 13 คน ในการเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม ที่ผ่านมา พร้อมทางจังหวัดสุรินทร์ได้เตรียมช้างต้อนรับนักกีฬาทุกคน โดยจะมีขบวนแห่จากบริเวณศาลากลางจังหวัดสุรินทร์(หลังเก่า) เวลา 17.00 น.ไปตามเส้นทางต่างๆในเมืองสุรินทร์ ก่อนจะทำพิธีที่เวทีกลางสวนเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษาฯในเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

นายสุวพงศ์ กิตติภัทรพิบูลย์ ผวจ.สุรินทร์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมต้อนรับนักกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ของชาวสุรินทร์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของชาวสุรินทร์และถือเป็นความตั้งใจ จังหวัดสุรินทร์จึงได้ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์และสมาคมกีฬาจังหวัดสุรินทร์ซึ่งได้ส่งนักกีฬาจังหวัดสุรินทร์ตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณประเทศเวียดนาม โดยเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้วและได้เดินทางกลับมายังภูมิลำเนาจึงได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมต้อนรับนักกีฬาจังหวัดสุรินทร์โดยที่ประชุมใช้ชื่อว่า”คนเก่ง เมืองช้าง”ตัวแทนทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณประเทศเวียดนาม ซึ่งได้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายนนี้และศูนย์เฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษาฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดสุรินทร์ได้ร่วมการต้อนรับนักกีฬาซึ่งเป็นลูกหลานของจังหวัดสุรินทร์ในครั้งนี้ด้วย

นายพรชัย มุ่งเจริญพร นายก อบจ.สุรินทร์ กล่าวว่า การจัดงานต้อนรับ”คนเก่ง เมืองช้าง” ถือว่าเป็นการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมทั้งภาคเอกชน ท้องถิ่นพร้อมให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างมาก เพราะการเชิดชูเกิยรตินักกีฬาที่เป็นลูกหลานชาวสุรินทร์ เป็นความภาคภูมิใจ และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสุรินทร์เพราะสุรินทร์ต้องยอมรับว่า นอกจากเรามีชื่อเสียงในเรื่องช้างแล้ว ด้านนักกีฬาสุรินทร์เราก็ไม่แพ้จังหวัดอื่นเช่นกัน อยากให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งได้มีการส่งเสริมการเล่นกีฬา ผลิตนักกีฬาทุกประเภทให้กับลูกหลานสุรินทร์เรา “เสียเหงื่อให้กับการกีฬา ดีกว่าเสียน้ำตาให้กับยาเสพติด” นายก อบจ.สุรินทร์ กล่าว่าและว่า..ในวันที่ 10 มิ.ย.65 นอกจากจัดกิจกรรมเชิดชูเกียรติ”คนเก่ง เมืองช้าง”แล้ว อบจ.สุรินทร์ ได้เตรียมนำช้างกว่า 20 เชือกมาร่วมขบวน และยังจะมีการจัดอาหารโรงทานให้กับชาวสุรินทร์ที่เดินทางไปร่วมแสดงความชื่นชมยินดีกับนักกีฬาซีเกมส์ ลูกหลานสุรินทร์ในครั้งนี้ด้วย.

ภาพ/ข่าว สื่อสร้างสรรค์สุรินทร์
เรียบเรียง / ศูนย์ข่าวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น