No data was found

อยุธยา เตรียมตั้ง รพ.สนาม หลังพบ 2 คลัสเตอร์ ส่งผลตัวเลขผู้ป่วยพุ่งต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯอยุธยา ประชุมหาทางรับมือโควิด-19 หลัง 2 พบคลัสเตอร์ บริเวณตลาดและโรงงานอุตสาหกรรม เบื้องต้นเตรียมสร้าง รพ. รองรับผู้ป่วยในพื้นท

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยภายหลังการประชุมหาแนวป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายหลังพบคลัสเตอร์ตลาดใหญ่วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จำนวน 108 ราย ว่า หลังจากมีการพบแม่ค้าขายผัก ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.ปทุมธานี มาขายของภายในตลาด ติดเชื้อโควิด-19 จึงได้สั่งปิดตลาดทันทีตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่าน และทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในตลาดอย่างเร่งด่วน

 

จากนั้นทำการตรวจเชิงรุก พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาใช้บริการในตลาด จำนวน 473 ราย เพื่อหาผู้ติดเชื้อ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อจำนวน 108 ราย และเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด สั่งปิดตลาดใหญ่วังน้อยเป็นเวลา 7 วัน เพื่อให้ผู้รับผิดชอบเสนอแผน มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดมายังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่อาคารอเนกประสงค์ของเทศบาลเมืองลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา สำหรับรองรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการเข้ามารักษาสังเกตอาการ ส่วนผู้ป่วยที่แสดงอาการ ส่งรักษาโรงพยาบาล

อีกทั้งที่ประชุมได้หารือหลังพบคลัสเตอร์ ในโรงงานผลิตไม้พาเลท ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เริ่มทยอยพบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 23 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ทางโรงงานจึงได้ทำปิดโรงงาน ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา และให้พนักงานทั้งหมด 215 คน หยุดงานกักตัว เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด จึงสั่งปิดโรงงานเป็นเวลา 7 วัน พร้อมกับให้ทางโรงงานเสนอแผน มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนเปิดดำเนินกิจการต่อ ส่วนผู้ติดเชื้อที่พบส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุษราคัม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น