No data was found

นายกสั่งเพิ่มอีก 1,500 เตียง รพ.บุษราคัมรับผู้ป่วยโควิดเหลือง-แดง

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี สั่งขยายเวลาเช่าพื้นที่โรงพยาบาลบุษราคัมแล้ว พร้อมเสริมอีก 1,500 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดระดับสีเหลืองและสีแดง

พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ชี้แจงแทน ว่า นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งการขยายเตียงผู้ป่วยแก่ทางโรงพยาบาลบุษราคัม จำนวน 1,500 เตียง รวมเป็น 3,700 เตียง รับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองและสีแดง และขยายเวลาเช่าพื้นที่ต่อ โดยแบ่งเป็นเตียงรองรับผู้ป่วยสีแดงอีก 125 เตียง ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จภายในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระกับทางโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณทล  ส่วนจังหวัดอื่นๆ ได้มีการดำเนินการผ่านกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อบูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด เพื่อดูแลลูกจ้าง แรงงานที่เดินทางกลับภูมิลำเนา จากการปิดแคมป์คนงาน จึงอยากให้ประชาชนสบายใจ

 

ขณะที่การเปิดโครงภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นายกฯกังวลเรื่องเฟกนิวส์ที่ออกมาว่ามีผู้ติดเชื้อ 5 รายในจังหวัดภูเก็ตนั้น ทางด้าน สาธารณสุขจังหวัดชี้แจงแล้วว่าผู้ที่ติดเชื้อไม่ได้อยู่ในจังหวัด แต่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งผู้ที่เดินทางมาทั้งหมดได้ผ่านการคัดกรอง และปฏิบัติตามระเบียย จึงพบผู้ติดเชื้อทั้ง 5 ราย และขณะนี้นำไปรักษาแล้ว จึงอยากให้ตรวจสอบข่าวสารให้มีข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้บรรยากาศที่เตรียมพร้อมเปิดประเทศในวันที่ 1 ก.ค.และนายกฯจะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยม จะได้มีความเข้าใจที่ตรงกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น