logo

“ชนะศักดิ์” โต้ “ยิ่งลักษณ์” ให้ย้อนมองดูตัวเองว่าบริหารเป็นหรือไม่ เพราะเห็นแต่ดูแลคนในครอบครัว

“ชนะศักดิ์” โต้ “ยิ่งลักษณ์”ให้ย้อนมองดูตัวเองว่าบริหารเป็นหรือไม่ เพราะเห็นแต่ดูแลคนในครอบครัว ย้ำนายกฯกู้เงินช่วยประชาชนพ้นวิกฤติโควิด ไม่ได้เอามาโกงเหมือนรัฐบาลยิ่งลักษณ์

1 มิถุนายน นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโต้กลับนายกฯ หนี้สาธารณะพุ่ง เพราะจำนำข้าวหรือบริหารงานไม่เป็น โดยนายชนะศักดิ์ระบุถึงความจำเป็นที่นายกฯประยุทธ์ ต้องกู้เงินมานั้น เนื่องจากต้องนำมาบริหารประเทศในช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทั่วโลกก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ไม่ใช่แค่งบประมาณที่จะมาใช้ดูแลด้านสาธารณสุขเท่านั้น ยังต้องนำมาดูแลในทุกเรื่องเพราะมีความเชื่อมโยงกันโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งที่ผ่านมานายกฯได้มีโครงการต่างๆมาแก้ไขปัญหา บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน และเป็นที่พอใจของประชาชนในหลายโครงการ ขณะเดียวกันสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแน่นอนว่าต้องกระทบกับการหารายได้เข้าประเทศหรือการจัดเก็บภาษีกับประชาชน

“หนี้ในส่วนของโครงการรับจำนำข้าวก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่นายกฯประยุทธ์ต้องเข้ามาแก้ไขปัญหา และนางสาวยิ่งลักษณ์ก็ควรที่จะยอมรับเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ตนเองยังมองว่าการเป็นหนี้ของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ เป็นหนี้ที่ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนโดยแท้จริง นำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้กู้มาโกง

และตนเองมั่นใจว่าจากนี้ไปการเก็บรายได้ของประเทศจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย นายกฯเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ดังนั้นก็ขออย่าพูดเอาดีแต่ตัวเอง ให้นึกถึงภาพรวมของประเทศด้วย และหากนางสาวยิ่งลักษณ์ จะบอกว่านายกฯบริหารไม่เป็นนั้น ย้อนมองดูตัวเองว่าบริหารเป็นหรือไม่ เพราะตอนที่เป็นนายกฯก็ไม่เห็นทำอะไรได้มากกว่าการดูแลคนในครอบครัว”

” ให้ถามหัวใจประชาชนคนไทยดูซิว่า รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์สร้างภาระหนี้ไว้ หลายแสนล้านบาท รัฐบาลนี้ต้องตามชดใช้หนี้แบกภาระให้ ทำไมนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เอาเงินส่วนนั้นที่โกงไปมาคืนให้ประชาชน การกู้มาเยียวยาช่วยเหลือประชาชน ดีกว่า กู้มาโกง มิใช่หรือ” นายชนะศักดิ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น