No data was found

“สิระ” ซัด “เลขาสภาฯ” หยุดพูดเท็จเอาตัวรอด

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” ซัด “เลขาสภาฯ”หยุดพูดเท็จเอาตัวรอด ยันไม่เคยบอกว่าเข้าใจผิด ชี้สภาฯ แหกคำสั่ง ศบค.ก่อสร้างคือความผิดที่สำเร็จแล้ว ไม่เกี่ยวจะเป็นคนไทยหรือตรวจโควิดแล้ว ต้องมีคนรับผิดชอบ แถมแฉ สภาฯ ตรวจคัดกรองสุดห่วย

วันที่ 30 มิ.ย. – นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกระแสวิจารณ์รัฐสภาลักไก่ก่อสร้าง ท่ามกลางคำสั่งห้ามก่อสร้าง 1 เดือน ตามคำสั่งฉบับที่ 25 ของ ศบค.ว่า ตนเข้าใจผิดนั้นว่า นางพรพิศอย่าพูดความเท็จ เพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาที่เกิดขึ้น ตนไม่เคยพูดว่าเข้าใจผิด นางพรพิศคงต้องไปถามจากลูกน้องของตัวเองที่สั่งให้มาเคลียร์กับตนให้ดีว่าตนพูดอะไรไปบ้าง และที่ตนออกมาพูด เพราะต้องการชี้ให้เห็นถึงปัญหาและช่วยกันแก้ไข

 

“การก่อสร้างสภาฯที่ทุกคนเห็นวันนี้ คือการทำความผิดที่สำเร็จแล้ว เจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐ ที่ห้ามก่อสร้าง 1 เดือน และรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วย แต่เพราะสาเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่ เช่นนี้ถือว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่” นายสิระ กล่าว

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า การที่เลขาธิการสภาฯมาอ้างว่า แรงงานที่เห็นทั้งหมดที่เข้ามาเป็นคนไทย และบริษัทได้สวอปตรวจเชื้อทุก 15 วัน รวมทั้งทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภาฯนั้น ตนคิดว่าคนที่เข้าใจผิดน่าจะเป็นท่านมากกว่า เพราะคำสั่ง ศบค.สั่งให้ชะลอการก่อสร้าง 1 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไขว่าเป็นคนไทยหรือจะตรวจหาเชื้อโควิดแล้วหรือไม่ ท่านต้องไปศึกษากฎหมายให้ดีเสียก่อน อย่าเอาแต่รับฟังคำเท็จทูลของลูกน้องอย่างเดียว ทั้งนี้การที่บอกว่า ทุกคนที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภาฯนั้น ตนก็อยากถามว่า ทุกวันนี้อาคารรัฐสภามีมาตรการคัดกรองอย่างไร เพราะเท่าที่ตนเห็นสภาฯละหลวมต่อการตรวจมาตราการโควิดมาก แม้กระทั่งสติ๊กเกอร์จำแนกคนที่ผ่านการคัดกรองแล้วก็ไม่มี แถมยังมีทางเข้าออกหลายช่องทางที่ไม่ต้องผ่านทางเข้าหลัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น