No data was found

นครปฐมหนัก พบป่วยวันเดียว 231 ราย ประชาชนแห่ขอฉีดวัคซีนโกลาหล

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดนครปฐม ยังหนักวันเดียวพบผู้ติดเชื้อ 231 ราย ดับเพิ่ม 2 ราย ตายสะสม 48 ราย มีแนวโน้มติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสม 4,688 รายแล้ว โดยที่องค์พระปฐมเจดีย์ มีประชาชนแห่มาขอฉีดวัคซีนทะลักจนหวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่ โดยตำหนิว่าวัคซีนมาน้อยและช้าเกินไป ในช่วงนี้

วันที่ 30 มิถุนายน 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ รายงานสถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม พบผู้ป่วยระลอกใหม่ จำนวน 231 ราย สัญชาติ ไทย 138 ราย อื่นๆ 93 ราย การเฝ้าระวังเชิงรุก 19 รายการเฝ้าระวังเชิงรับ 212 ราย ค่าเฉลี่ยการพบผู้ป่วย ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา 160 ราย  ” แนวโน้มการระบาดสูงขึ้น” โดยมีจำนวนป่วยสะสม จำนวน 4,688 ราย  อำเภอที่พบสูงสุดประจำวันนี้ 3 อันดับแรก ได้แก่ อำเภอดอนตูม (95 ราย) อำเภอเมือง (60 ราย) อำเภอสามพราน (28 ราย) เสียชีวิตแล้ว 48 ราย วันนี้ 2 ราย

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมาที่บริเวณลายหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ ได้มีการตั้งจุดฉีดวัคซีน ให้กับประชาชนที่ได้รับนัดหมายให้มารับการฉีดในวันนี้

 

แต่ปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนนับร้อยได้เดินทางเข้ามาเพื่อจะแจ้งประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนโดยที่ยังไม่ได้รับหมายนัด ทำให้บรรยากาศในบริเวณดังกล่าวเกิดความโกลาหลและมีการรวมกลุ่มกันระหว่างผู้ที่มารอรับการฉีดวัคซีน และผู้ประสงค์จะฉีด ซึ่งทำให้เกิดภาพความแออัดในสถานที่ดังกล่าว

 

ซึ่งตอนนี้ประชาชนในจังหวัดนครปฐม ต่างต้องการได้รับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดเพราะมีตัวเลขการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมรการเสียชีวิตต่อเนื่องด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการแพร่ระบาดในตลาด โรงชำแหละสุกร และโรงงานต่างๆ โดยประชาชนจำนวนมากได้แสดงความเห็นไม่พอใจว่าจังหวัดนครปฐม ได้รับวัคซีนมาในจำนวนที่น้อยเกินไปและมาช้าไม่ทันต่อความต้องการในช่วงนี้ทำให้ระบบการค่าขายและดำรงชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น