No data was found

“ชัชชาติ”​ รับใบรับรองผลเลือกตั้ง พร้อมทำหน้าที่ผู้ว่า​ฯกทม.คนใหม่​

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัชชาติ" รับใบประกาศ​ กกต.​พร้อมทำหน้าที่​ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่​ อย่างเป็นทางการ​ ก่อนเข้าศาลาว่าการกทม.เสาชิงช้า​ เพื่อมอบนโยบาย​ให้กับข้าราชการ​

วันที่ 1 มิถุนายน​ 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. พร้อม กลุ่ม ส.ก. จากพรรคเพื่อไทย จำนวน 18 คน เดินทางมาเซ็นรับใบรับรองผลการเลือกตั้งและร่วมพิธีมอบใบประกาศ​​ ที่สำนักงาน กกต. เป็นกลุ่มแรก​ โดย ส.ก.คนแรกที่มาถึง คือ นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา และคนที่ 2 คือนายปวิน แพทยานนท์ ส.ก.เขตบางคอแหลม

นายชัชชาติระบุก่อนเริ่มพิธีรับใบประกาศ​ว่าวันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไร ออกจากบ้านตามปกติ พร้อมทำงานแล้ว ซึ่งแม่ของตนได้โทรหาตั้งแต่ตี4 อวยพรให้ตั้งใจทำงานให้ดี เพื่อประชาชนและคนกรุงเทพฯ ทุกคนส่วนลูกชาย นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ ยอมรับยังไม่ได้โทรหา แต่ก่อนหน้าที่เลือกตั้งเสร็จได้คุยกัน หลังจากนี้หากเสร็จภารกิจ ส่วนทีมงานรองผู้ว่าฯ และคณะทีมบริหาร ขอไปเปิดตัวที่ศาลาว่าการ กทม. ส่วนสื่อมวลชนได้แซวว่าจะเรียกอาจารย์ชัชชาติไม่ได้แล้ว นายชัชชาติตอบว่าให้เรียกผมแบบเดิม ไม่ต้องเรียกผู้ว่าฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.​กล่าวก่อนมอบใบประกาศ​ให้กับนายชัชชาติ​และส.ก.​ ว่า​ กล่าวขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้​การเลือกตั้งเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์​และเรียบร้อย​ ยืนยันว่ากกต.​ตั้งขึ้นมาทำหน้าที่กฎหมายไม่ได้ทำตามความต้องการของผู้ใด​ ต้องทำตามกฎหมาย​ ตนเองทราบความรู้สึกและกระแสสังคมไม่ได้ทำให้ละเลยความถูกต้องตามกฎหมายไม่ว่าผู้แพ้หรือผู้ชนะต้องการความถูกต้อง​ ตนเองไม่ได้หวั่นไหวและน้อยใจ​อย่างใด​

 

 

 

โดยบรรยากาศ​การมอบใบประกาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ นาย​ชัชชาติ​ได้ทักทายส.ก.​ ด้วยความเป็นกันเองและไม่ได้ให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อมวลชน​ ทั้งนี้​หลังรับมอบประกาศฯ จาก กกต.แล้ว นายชัชชาติ จะเดินทางไปที่ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า) เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.วันแรก โดยสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการ พร้อมพบปะพูดคุยกับผู้บริหารและข้าราชการ กทม.เพื่อรับมอบนโยบายการทำงาน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด
พ่อเปิดใจ เล่าอาการล่าสุดลูกชาย 1 ใน เหยื่อ "สารเคมีระเบิด" มาบตาพุด ร่างกายบอบช้ำมาก
“ประภัตร” จัดเต็ม เปิดบ้านทรงไทย แห่กลองยาวต้อนรับ “นายกฯ” เยือนสุพรรณบุรีครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น