No data was found

“ผู้ว่าฯ กทม.” ชี้แจงข่าวยกเลิกเงินเยียวยาผู้ประกอบการ 5 พัน พร้อมขอความร่วมมือทำตามคำสั่ง ศบค.

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ กทม.แจงเหตุยกเลิกข่าวการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกอบการรายย่อย 5 พันบาทว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่เข้าใจผิด สั่งตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว พร้อมกำชับให้เขตลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารทุกแห่ง หลังมีผู้ประกอบการบางรายจงใจฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.

จากกรณีทางกรุงเทพมหานคร ได้มีการเผยแพร่ข่าวการเยียวยาผู้ค้ารายย่อย ที่อยู่นอกระบบประกันสังคม โดยมีแนวทางให้สำนักงานเขต สำรวจ “ผู้ค้ารายย่อยที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนประกันตนกับทางสำนักงานประกันสังคม” สำนักงานเขตละ 200 ราย เพื่อรับเงินช่วยเหลือรายละ 5,000 บาท เพื่อใช้สำหรับเป็นทุนสำรองในการดำรงชีพของประชาชน

 

แต่ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจินดารัตน์ ชโยธิน ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ได้แจ้งข้อความในกลุ่มไลน์สื่อมวลชนประจำ กทม. ว่า ขอยกเลิกข่าวการเยียวยาผู้ค้ารายย่อยคนละ “5พันบาท” จำนวนเขตละ 200 คน ข้างต้นเอาไว้ก่อน เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่จากสำนักประชาสัมพันธ์ กทม.ได้ระบุเพิ่มเติมว่า  “ขอตรวจสอบความชัดเจน เมื่อมีข้อมูลที่ถูกต้องแล้ว จะส่งให้ช่วยเผยแพร่ใหม่นะคะ ขออภัยด้วยค่ะ”

 

ล่าสุดวันที่30 มิ.ย. 2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการประชุมเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) ไม่ได้มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม ซึ่งตนเองก็ยังสงสัยว่ามีการรายงานข่าวดังกล่าวออกมาจากใคร แต่เบื้องต้นทราบตัวเจ้าหน้าที่ที่เผยแพร่ข่าวดังกล่าวแล้ว โดยได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน หากพบว่ามีความผิดจริง จะมีการสั่งย้าย เนื่องจากทำงานคลาดเคลื่อน เกินหน้าที่ของตนเอง

 

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวถึงประเด็นที่ผู้ประกอบการร้านอาหารบางคน ต่อต้านคำสั่งที่รัฐบาลประกาศ มีการรวมกลุ่มบนโลกออนไลน์ โดยออกแคมเปญ #กูจะเปิดมึงจะทำไม ว่าอยากให้ทุกคนทำตามคำสั่งของศบค. และไม่อยากให้ขัดคำสั่งของศบค. เพราะอาจจะทำให้เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 มากขึ้น อีกทั้งได้มีคำสั่งให้ทุกเขตลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารทุกแห่ง เพื่อป้องกันและไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย เพราะประเทศไทยไม่ใช่เพียงประเทศเดียวที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ จึงอยากให้ทุกคนช่วยกันทำตามคำสั่งของภาครัฐ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น