No data was found

เปิด 5 เหตุการณ์ม็อบคุกคามสถาบัน เตือนสติ “ชัชชาติ”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิด 5 เหตุการณ์ม็อบคุกคามสถาบัน เตือนสติ “ชัชชาติ” มาตรา112 มีปัญหา หรือ พฤติกรรมของ 3 นิ้วที่มีปัญหา

จากกรณี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ได้เปลือยทัศนคติของตัวเองต่อประเด็นมาตรา 112 หลัง “รุ้ง ปนัสยา” แกนนำม็อบราษฎร ได้ตั้งคำถามถึง

ประเด็นนี้ ทำให้เราแทบจะสามารถฟันธงได้เลยหรือไม่ ว่านายชัชชาติ สนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งที่น่าเศร้าใจคือ นายชัชชาติและในฐานะอดีตนักเรียนทุนมูลนิธิอานันทมหิดล กลับมองว่า ตัวบทกฎหมายคือปัญหา ทั้งที่ทั่วโลกต่างมีกฎหมายคุ้มครองประมุขของรัฐ โดยนายชัชชาติไม่พิจารณาเลยว่า บรรดาแนวร่วมม็อบราษฎรมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงอย่างไรบ้าง ถึงถูกดำเนินคดีเอาผิดตามมาตรา 112

ทีมข่าวท็อปนิวส์จึงได้รวบรวมตัวอย่างการชุมนุมของม็อบราษฎร ที่แกนนำและผู้เข้าร่วมชุมนุม มีพฤติกรรมจาบจ้วงคุกคามสถาบันเบื้องสูง จนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศยอมรับไม่ได้ เพื่อเตือนสตินายชัชชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

  • 1.วันที่ 10 สิงหาคม 2563 การชุมนมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งมีการประกาศข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการปราศรัยบนเวทีของแกนนำ เช่น รุ้ง ปนัสยา ,ไมค์ ภาณุพงศ์ ,อานนท์ นำภา ก็ได้พาดพิงสถาบันเบื้องสูงอย่างกร้าวร้าว
  • 2.วันที่ 9 กันยายน 2563 การชุมนุมที่สนามหลวง แกนนำที่สลับขึ้นเวทปราศรัย ได้ปราศรัยโจมตีสถาบันเบื้องสูงอย่างรุนแรงอีกครั้ง ถึงขนาดที่ วรวรรณ ธาราภูมิ อดีตประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และนายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน ได้โพสต์ข้อความแสดงความผิดหวัง หลังจากเข้าชุมนุมในวันดังกล่าว เพราะได้พบความจริงจากม็อบ ว่ามีเป้าหมายแค่การโจมตี บั่นทอนคุณค่าของพระมหากษัตริย์เท่านั้น
  • 3.วันที่ 14 ตุลาคม 2563 เกิดเหตุการณ์สุดช็อกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของไทย เมื่อขบวนเสด็จถูกม็อบราษฎรล้อมบนถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ระหว่างเสด็จไปถวายผ้ากฐินที่วัดราชโอรสฯ และวัดอรุณฯ ซึ่งมีทั้งการชู 3 นิ้ว และตะโกนถ้อยคำหยาบคายใส่ขบวนเสด็จ
  • 4.วันที่ 26 ตุลาคม 2563 กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย มายด์ ภัสราวลี ได้ไปชุมนุมที่สถานทูตเยอรมนีเรียกร้องให้รัฐบาลเยอรมนี ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับการประทับ การทรงงานและการเสียภาษีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี
  • 5.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 นายไชยอมร แก้ววิบูลพันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอตทอม บูลส์ แกนนำม็อบราษฎร ได้ก่อเหตุวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น