No data was found

“ศุภชัย” เดินตรวจห้องอาหาร สภาฯ มั่นใจไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

“รองประธานสภาฯ” มั่นใจเดินหน้าประชุมสภาฯ ไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ เห็นใจพ่อค้าแม่ค้าบ่นอุบขายของลำบาก หลังสภาฯเพิ่มมาตรการเข้มข้น ย้ำ “การ์ดต้องไม่ตก” หวังส.ส.มาทำหน้าที่ องค์ประชุมสภาฯครบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ลงมาตรวจพื้นที่ห้องอาหาร บริเวณชั้น 1  ภายในอาคารรัฐสภาฝั่งส.ส. ภายหลังจากทราบบว่ามีแม่ค้าขายอาหารติดโควิด-19 โดยได้มีการพูดคุยสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารด้วย ทั้งนี้นายศุภชัย กล่าวภายหลังได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารว่า ทุกคนบ่นว่าค้าขายลำบากขึ้น เนื่องจากมาตรการของทางสภาฯมีความเข้มข้นขึ้น และยังมีแม่ค้าบางคนที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายร้านต้องถูกปิดไปก่อน แต่ทั้งนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯต้องการให้การประชุมสามารถเดินหน้าไปได้ พร้อมกับมีมาตรการที่เข้มงวด เพราะหากมีส.ส.ติดเชื้อโควิด-19 และกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ก็จะเสียหายพอสมควร ทางสภาฯจึงต้องเข้มงวดทุกด้าน ตนเข้าใจเจตนาของประธานสภาฯ โดยท่านมองว่าสภาฯยังสามารถควบคุมและกำกับได้ โดยที่การ์ดต้องไม่ตก จึงอยากให้เข้าใจว่าเราทำงานเพื่อประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

 

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าสภาฯจะไม่เป็นคลัสเตอร์ใหม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ยังมั่นใจ เพราะก่อนหน้านี้ที่มีส.ว.ติดโควิด 1 ท่านก็ติดมาจากข้างนอก และท่านไม่ได้เข้าร่วมประชุมรัฐสภาครั้งที่ผ่านมา ส่วนคนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงก็ได้รับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเรียบร้อยแล้ว

 

เมื่อถามว่า หากการประชุมสภาฯวันนี้องค์ประชุมล่มจะดำเนินการอย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของประธานสภาฯ หากเปิดประชุมไปแล้ว 30 นาทีองค์ประชุมไม่ครบก็ต้องเลื่อนการประชุมออกไป ซึ่งเราเข้าใจกัน และไม่โทษกัน รวมทั้งไม่โทษประธานสภาฯ แต่เราจะยึดตามสถานการณ์ และหวังว่าส.ส.จะมาปฏิบัติหน้าที่กัน ทั้งนี้เราเสี่ยงกันทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน สิ่งสำคัญเราต้องการ์ดไม่ตก

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น