No data was found

ผลวิจัยชี้ วัคซีน “สปุตนิก วี” มีประสิทธิภาพ ปราบโควิคสายพันธุ์เดลต้า

กดติดตาม TOP NEWS

ผลวิจัยพบว่า วัคซีนสปุตนิก วี ของรัสเซีย มีประสิทธิภาพสูงในการต้านโควิดสายพันธุ์เดลต้า ด้านรัฐบาลล้มเหลวเรื่องการฉีดวัคซีน เพราะประชาชนไม่ให้ความร่วมมือแม้เจอการระบาดอย่างหนัก

นักวิจัยพบว่าวัคซีนสปุตนิก วี ของรัสเซียมีประสิทธิภาพในการใช้ป้องกันโควิด 19 สายพันธุ์เดลต้าที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ โดยมีประสิทธิภาพประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้านี้ นักวิจัยพบว่าสำหรับสายพันธุ์ดั้งเดิมนั้น วัคซีนสปุตนิก วี มีประสิทธิภาพเกือบ 92 เปอร์เซ็นต์ โดยการคำนวณตัวเลขประสิทธิภาพของวัคซีนนั้น ได้มีการคำนวณมาจากบันทึกทางการแพทย์และวัคซีนในรูปแบบดิจิทอล

 

ทางการรัสเซียกล่าวถึงจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ว่า โดยส่วนมากผู้ป่วยติดเชื้อมาจากสายพันธุ์เดลต้า ทั้งนี้ มีผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ รัสเซียซึ่งมีประชากรประมาณ 144 ล้านคน ได้อนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนที่ผลิตในประเทศแล้ว 4 ชนิด แต่ชาวรัสเซียจำนวนมากก็ไม่ให้ความร่วมมือในการฉีดวัคซีนเท่าที่ควร แม้จะมีการยื่นข้อเสนอ หรือ มีคำขู่ต่างๆ แต่ก็ยังไม่สามารถดึงดูดคนให้ยอมรับวัคซีนได้ ทำให้แผนการฉีดวัคซีนที่ตั้งเป้าไว้ที่ต้องฉีดให้ได้ 60 เปอร์เซ็นต์ภายในฤดูใบไม้ร่วงต้องล้มเหลว

 

ขณะนี้ รัสเซียเผชิญกับยอดผู้เสียชีวิตที่สูง โดยภายในวันเดียวมี ผู้เสียชีวิตไป 652 คน ในส่วนของยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดตั้งแต่เริ่มมีการระบาด มีจำนวน 5.5 ล้านคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น