No data was found

“ยำยำ” 2565 ยันไม่ขึ้นราคา พาณิชย์ ย้ำ ต้องขออนุญาตก่อนขึ้น

ยำยำ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, กรมการค้าภายใน, ขึ้นราคา

กดติดตาม TOP NEWS

"ยำยำ" ชี้ ขาย 6 บาทเท่าเดิม ไม่ขึ้นราคาแน่นอน กรมการค้าภายใน ย้ำ ไม่อนุญาตให้ปรับขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะขึ้นราคาต้องขออนุญาตก่อน

“ยำยำ” กรมการค้าภายใน สั่งห้ามบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นราคา เข้าใจสถานการณ์ แต่ต้องผ่านการพิจารณาให้รอบคอบก่อน ย้ำ หากจะปรับราคาต้องขออนุญาตก่อน ด้านผู้ผลิตชี้ ราคาขายปลีกยังคงเท่าเดิม ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลจากบริษัทผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “ยำยำ แล้ว ได้รับการยืนยันว่า ในเดือนนี้ยังไม่ได้มีการปรับส่วนลดทางการค้าตามที่เป็นข่าว แต่กำลังจะมีการปรับลดส่วนลดในช่วงของการค้าส่ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นกระบวนการในทางธุรกิจ แต่ทั้งนี้จะต้องไม่กระทบถึงราคาขายปลีกที่ผู้บริโภคได้รับ เนื่องจาก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นสินค้าควบคุมที่ต้องขออนุญาตจึงจะปรับราคาขายปลีกได้

 

 

 

ยำยำ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, กรมการค้าภายใน, ขึ้นราคา

 

 

 

ซึ่งขณะนี้กรมฯ ยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคา ดังนั้น หากผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายรายใดปรับราคาโดยพละการถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและมีโทษตามพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการฯ

 

 

 

กรมฯ รับทราบและเข้าใจถึงสถานการณ์ต้นทุนสินค้าที่มีการปรับสูงขึ้นจริง ทั้งในส่วนของราคาวัตถุดิบและราคาน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งส่งผลกระทบต่อต้นทุนค่าขนส่งโดยตรง สำหรับเรื่องการพิจารณาอนุญาตให้ปรับราคาสินค้าจะต้องพิจารณาถึงต้นทุนเป็นรายกรณีไป และต้องพิจารณาอย่างรอบคอบไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้บริโภคมากนัก โดยเฉพาะสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายก็ต้องสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ สินค้าต้องไม่ขาดแคลน

 

 

 

ยำยำ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, กรมการค้าภายใน, ขึ้นราคา

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในจะใช้ทั้งมาตรการทางกฎหมายและมาตรการทางบริหาร เพื่อดูแลให้ความเป็นธรรมและสมดุลสำหรับทุกฝ่ายต่อไป ด้าน บริษัทวันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร จำกัด ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรายำ ยำ เผยกรณีตามที่ระบุในข่าวกันว่า ทางแบรนด์ได้ปรับขึ้นราคาขายส่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 10 สตางค์ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

 

ยำยำ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, กรมการค้าภายใน, ขึ้นราคา

 

 

 

ยืนยันว่า ในเดือนนี้ยังไม่ได้มีการปรับราคาขายส่งแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าจำเป็นจะต้องปรับลดส่วนลดทางการค้าที่ให้กับผู้ค้าส่ง ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป เพราะ ต้นทุนการผลิตและต้นทุนค่าขนส่งปรับสูงขึ้นในหลายส่วน เช่น ราคาแป้งสาลี ราคาน้ำมันปาล์ม และราคาน้ำมันดีเซล เป็นต้น พร้อมยืนยันว่าราคาขายปลีกจะยังคงเป็นซองละ 6 บาทเท่าเดิม

 

 

 

ยำยำ, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, กรมการค้าภายใน, ขึ้นราคา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น