No data was found

หญิงเครียด ปีนเสาสื่อสารหลังสถานีรถไฟสุรินทร์ ต้องการนักข่าวมาทำข่าว จนท.เกลี้ยกล่อมอยู่นานก่อนยอมลง

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-หญิงเครียด ปีนเสาสื่อสารหลังสถานีรถไฟ ต้องการนักข่าวมาทำข่าว เจ้าหน้าที่เกลี้ยกล่อมอยู่นานก่อนยอมลง สอบถามยังพูดจาวกวน เรียกร้องไม่ออยากให้คนไทยกลั่นแกล้งรังแกกัน ไม่อยากให้คนไทยฆ่าเอง และเรียกร้องให้คนมาบริจาคช่วยตนเอง เพราะตนเองช่วยคนมาเยอะแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น.เ วันที่ 27 พ.ค. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ประจำสถานีรถไฟสุรินทร์ ว่ามีหญิงอายุประมาณ 40 ปี ปีนขึ้นไปบนเสาสื่อสารหลังสถานีรถไฟสุรินทร์ เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเจรจาเกลี้ยกล่อม หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ เข้าไปร่วมตรวจสอบเหตุก่อน เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟกำลัง นำตัวหญิงคนดังกล่าวลงมาเสาสื่อสารที่มีความสูงประมาณ 10 กว่าเมตรแล้วอย่างปลอดภัย ซึ่งจากการสอบถามยังคงพูดจาวกวน เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดสะสมบ้างอย่าง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับตัวไปดูแลไว้ก่อน จากนั้นจะได้ประสานญาติเข้ามารับตัวกลับไปดูลี่บ้านต่อไป

จากการสอบถามทราบชื่อ คือ น.ส.วาสนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี  เป็นชาว ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ซึ่งพูดจาวกวน บอกว่าตนได้ขึ้นรถโดยสารเดินทางมาจากอำเภอปราสาท ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ เพื่อที่จะมาปีนเสาฆ่าตัวตาย เนื่องด้วยปัญหาเครียดหลายอย่าง และตนอยากเรียกร้องไม่ออยากให้คนไทยกลั่นแกล้งรังแกกัน ไม่อยากให้คนไทยฆ่าเอง และเรียกร้องให้คนมาบริจาคช่วยตนเอง เพราะตนเองช่วยคนมาเยอะแล้ว ทั้งมีเอาตนไปเป็นนางเอกติ๊กต็อก จนร่ำรวยมีบ้านมีรถ แล้วไม่มาช่วยตนบ้าง ปล่อยให้ตนเร่ร่อนแบบนี้ ทุกทิ้งตนไปหมดเลย พ่อแม่ก็ตายไปหมดแล้ว อีกทั้งครอบครัวก็แตกแยก อยากให้ใครก็ได้โอนเงินมาบริจาคเข้าบัญชีตน ให้มีโอกาสอยู่ในสังคมและช่วยเหลือสังคมได้ต่อไป

 

ด้าน ด.ต.ดลสวัสดิ์ อุ่นใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ กล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวอยู่บนเสาสื่อสารประมาณ 30 นาที ตนเลยเกลี้ยกล่อมให้เขาใจเย็น และสอบถามปัญหาต่างๆ และเขาขอให้มีนักข่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาด้วย ถึงจะยอมลงมา ตัวเขาเองอยากจะให้เป็นข่าว ประกอบกับเขาอยู่บนนั้นนานด้วยและเริ่มเกิดอาการเมื่อยล้า ตนเลยอาสาที่จะรับตัวเขาลงมา ซึ่งพอเขาเห็นนักข่าวมาด้วย จึงยอมลงมา.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว
"จั๊กกะบุ๋ม" ร่ำไห้ก้มกราบเท้า "เป็ด เชิญยิ้ม" กลางตลาด หลังเจอมรสุมหนักถาโถม
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ร่วมสนับสนุน "ยังมีเรา-ท็อปนิวส์-ไทยสมาย กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา สร้างอนาคตที่ดีให้เยาวชน
สหรัฐไฟเขียวอิสราเอลโจมตีราฟาห์แลกตอบโต้อิหร่านแบบจำกัด
ประชาชน แห่ดูขบวนแห่พญายม หนึ่งเดียวในโลก ประเพณีที่สืบทอดมายาวนาน วันไหลสงกรานต์ชาวบางพระ จังหวัดชลบุรี
สาวโพสต์เล่าวินาทีชีวิต หลังนั่งรถฝ่าดงควัน "แอมโมเนีย" รั่วโรงน้ำแข็ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น