No data was found

“แกร็บวัยเก๋า” 60 ปีไฟยังแรง อยากมีรายได้ เช็คด่วน

แกร็บวัยเก๋า, แกร็บ, แกร็บประเทศไทย, ดีป้า, depa Thai, ผู้สูงอายุ, วันเกษียณ, หารายได้เสริม, grab, พาร์ทเนอร์คนขับ, เงื่อนไขแกร็บวันเก๋า

กดติดตาม TOP NEWS

"แกร็บวัยเก๋า" grab ร่วมมือกับ ดีป้า เอาใจวัยเกษียณไฟแรง อยากหารายได้เสริม พัฒนาทักษะดิจิทัล สมัครฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย เช็คด่วนเข้าเกณฑ์ไหม

“แกร็บวัยเก๋า” โครงการดี ๆ เอาใจวัยเกษียณไฟแรง ติดทำงานจนเคยชิน ยังอยากหารายได้ต่อ grab กับ depa จัดให้ สมัครเป็นพาร์ทเนอร์วัยเก๋าได้ง่าย ๆ สมัครฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช็ครายได้ละเอียดและเงื่อนไขได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 26 พฟษภาคมที่ผ่านมา แกร็บ ประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa Thai เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนคนไทยวัยเกษียณ พัฒนาทักษะทางดิจิทัล เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ และส่งเสริมคุณค่าในตัวเอง ด้วยการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุ (เดลิเวอรี) โดยมีทีมงานแกร็บช่วยอำนวยความสะดวก-จัดอบรม ตั้งเป้ารับพาร์ทเนอร์คนขับวัยเก๋า 3,000 คนผ่านเครือข่ายของดีป้าทั่วประเทศ

 

 

 

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า เผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ โดยในปี 2565 เรามีจำนวนผู้สูงอายุมากกว่า 12 ล้านคน หรือคิดเป็นสัดส่วน 18.3% จากจำนวนประชากรทั้งหมด ดีป้า ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วน รวมถึงผู้สูงอายุ เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพให้ผู้สูงอายุสามารถเรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์กับการดำเนินชีวิต

 

 

 

แกร็บวัยเก๋า, แกร็บ, แกร็บประเทศไทย, ดีป้า, depa Thai, ผู้สูงอายุ, วันเกษียณ, หารายได้เสริม, grab, พาร์ทเนอร์คนขับ, เงื่อนไขแกร็บวันเก๋า

 

 

 

ทั้งนี้ จึงได้ร่วมกับ แกร็บ ประเทศไทย ริเริ่มโครงการดี ๆ เพื่อสนับสนุนให้คนไทยวัยเกษียณ (อายุ 60 ปีขึ้นไป) หันมาใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันอย่างแกร็บ และนำยานพาหนะส่วนตัวที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ มาใช้เพื่อสร้างรายได้ ซึ่งจะช่วยสร้างความภูมิใจและส่งเสริมให้เกิดคุณค่าในตัวเอง

 

 

 

ด้าน นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการบริหาร แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การส่งเสริมให้ทุกคนเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมถือ เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นภายใต้พันธกิจ GrabForGood ที่แกร็บได้ดำเนินการมาโดยตลอด ซึ่งช่วยสนับสนุนรูปแบบการทำงานแห่งโลกอนาคต (Future of Work)

 

 

 

แกร็บวัยเก๋า, แกร็บ, แกร็บประเทศไทย, ดีป้า, depa Thai, ผู้สูงอายุ, วันเกษียณ, หารายได้เสริม, grab, พาร์ทเนอร์คนขับ, เงื่อนไขแกร็บวันเก๋า

 

 

 

ที่ผ่านมาแกร็บเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มของเราอย่างเท่าเทียม โดยไม่จำกัดเพศ วัย การศึกษา หรือแม้แต่ผู้ที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกาย เช่น ผู้พิการทางการได้ยิน ก็สามารถสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับ เพื่อให้บริการการเดินทาง หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุผ่านแอปพลิเคชันของเราได้เช่นกัน เพียงแค่มียานพาหนะ มีใจรักบริการ ไม่กลัวเทคโนโลยีและกล้าเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ และที่สำคัญคือต้องไม่มีประวัติอาชญากรรม

“ปัจจุบันแกร็บมีพาร์ทเนอร์คนขับที่มีอายุมากกว่า 60 ปี อยู่บนแพลตฟอร์มของเรามากกว่า 3,700 คน คนกลุ่มนี้แม้จะว่าจะเป็นผู้สูงวัย แต่ถือเป็นผู้ที่มีศักยภาพ มีความสุขุมรอบคอบ และผ่านประสบการณ์ชีวิตมามาก เรียกได้ว่า ถึงจะแก่แต่ยังเก๋า กลุ่มคนวัยเกษียณมักเป็นผู้ที่มีเวลาว่างและไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน ดังนั้น การหากิจกรรมหรืออาชีพเสริมทำจึงช่วยทำให้เกิดความรู้สึกดีกับตัวเอง ช่วยลดความเครียดและเพิ่มคุณค่าในตัวเอง

 

 

 

สำหรับปีนี้ แกร็บได้ร่วมมือกับดีป้าพัฒนาโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อร่วมกันยกระดับองค์ความรู้ด้านดิจิทัลให้แก่คนไทย โดยจะประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการไปยังเครือข่ายของดีป้าทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ อาทิ

  • ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุ
  • ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในเครือข่าย
  • กรมจัดหางาน
  • มูลนิธิอินเตอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย
  • เพจ Ready Senior เป็นต้น

 

 

 

พร้อมกันนี้แกร็บยังมีทีมงานที่พร้อมให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกกับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์คนขับ ตั้งแต่ขั้นตอนการรับสมัคร การอบรมให้ความรู้ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือหากเกิดปัญหาในการให้บริการตลอดระยะเวลาการทำงาน

 

 

 

แกร็บวัยเก๋า, แกร็บ, แกร็บประเทศไทย, ดีป้า, depa Thai, ผู้สูงอายุ, วันเกษียณ, หารายได้เสริม, grab, พาร์ทเนอร์คนขับ, เงื่อนไขแกร็บวันเก๋า

 

 

 

คุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” มีดังนี้

  • มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขี้นไป
  • ไม่จำกัดเพศ การศึกษา
  • ไม่มีประวัติอาชญากรรม (ต้องการผ่านตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลัง 7 ปี โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)
  • มีใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคล
  • มีใจรักบริการ
  • รถจักรยานยนต์ : ไม่จำกัดอายุ แต่ต้องอยู่ในสภาพดี ขับขี่ปลอดภัย
  • รถยนต์ : อายุน้อยกว่า 9 ปี (ตามกฏหมายรถยนต์ขับขี่สาธารณะ)

 

 

ข้อมูล : depa Thailand 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น